90 ngày đêm cấp hộ chiếu mẫu mới cho công dân miền núi Sơn La

18/07/2022
Lượt xem: 1218
Cùng với lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) trên cả nước, trong những ngày này Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật trên tinh thần “Công khai, minh bạch, nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian” thi đua thực hiện trong 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử cho công dân.

Ngay từ sớm, tại khu vực giải quyết thủ tục hành chính, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La đã có rất đông công dân đến làm các thủ tục cấp Hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử mẫu mới. Trong tâm trạng vui mừng phấn khởi, anh Quàng Văn Mới ở xã Mường Bám, huyện Thuận Châu là một trong những công dân được giải quyết thủ tục trong ngày hôm nay cho biết, ngày hôm nay anh đến cơ quan Công an tỉnh Sơn La để làm thủ tục cấp Hộ chiếu chuẩn bị đi nước ngoài. Anh thấy các đồng chí Công an làm rất nhanh, chưa đến 10 phút đã xong, rất nhanh gọn.

Ngay từ sớm, tại Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La rất đông người dân đến làm thủ tục cấp Hộ chiếu mẫu mới.

 

Theo kế hoạch, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La sẽ tập trung cao độ việc tiếp nhận giải quyết cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định. So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến, đảm bảo các kỹ thuật bảo an và khó làm giả. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh danh lam thắng cảnh, hình tượng về chủ quyền di sản quốc gia. Tuy nhiên là địa bàn miền núi, việc triển khai cấp Hộ chiếu mẫu mới cho quần chúng nhân dân cũng vấp phải nhiều khó khăn, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã nâng cao tinh thần, trách nhiện hướng dẫn tận tình cho công dân.

Trung tá Bùi Mai Phương, Đội trưởng, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La chia sẻ, từ 01/7/2022, công dân đến để cấp lại hộ chiếu cũng như cấp đổi hộ chiếu sang mẫu mới rất đông, số lượng rất lớn, vì vậy được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị thì đơn vị đã cử từng cán bộ, chiến sỹ đến để tiếp nhận và ngồi tại từng bàn cấp Hồ sơ Hộ chiếu cho công dân. Mỗi công dân đến cấp Hộ chiếu thì chỉ cần cung cấp căn cước công dân, các cán bộ sẽ trực tiếp khai tờ khai cho công dân, bởi trình độ dân trí ở Sơn La còn hạn chế.

Để tránh tình trạng quá tải tại trụ sở, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La đã hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

 

Trung tá Vì Văn Nga, Phó trưởng Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La cho biết, đối với lực lượng Quản lý XNC, để chuẩn bị cho việc thực hiện đợt cao điểm này thì đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về việc sử dụng các trang thiết bị máy móc, cũng như là việc tiếp nhận các thủ tục, đồng thời chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ tăng cường làm thêm thời gian, tăng cường tinh thần trách nhiệm để phục vụ nhân dân. Việc phối hợp với các đơn vị chức năng khác, đơn vị Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch thực hiện, thời gian tới sẽ tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong lĩnh vực XNC, đồng thời trực tiếp làm các thủ tục cấp Hộ chiếu và giấy thông hành cho công dân tại biên giới Việt - Lào cho công dân tại cơ sở. Từ ngày 20/6 thực hiện Kế hoạch cao điểm, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh đã tiếp nhận giải quyết khoảng 605 hồ sơ, thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân đến liên hệ làm thủ tục và thực hiện hiệu quả đợt thi đua 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho công dân, cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Sơn La tiếp tục nỗ lực hết mình, làm thêm ca, thêm giờ để giải quyết thủ tục, hồ sơ, kịp thời trả hộ chiếu mẫu mới cho công dân đảm bảo chính xác và đúng thời gian quy định.

 

Trung Hiếu - Cao Thiên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website