Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ và 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam

20/07/2022
Sáng ngày 20/7/2022, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1967 – 27/7/2022) và 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962 – 20/7/2022). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Thiện Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.
Đại biểu, khách dự thực hiện nghi thức chào cờ.


Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp đã ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) Việt Nam cũng như lực lượng Cảnh sát nhân dân Đồng Tháp nói riêng từ những ngày đầu mới thành lập. Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh cũng thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha anh đi trước đã đóng góp công lao to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Trên chặng đường 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSND đã lập nên vô vàng chiến công xuất sắc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đến nay lực lượng CSND đã được bố trí theo hướng tập trung, chuyên sâu, thống nhất, xuyên suốt từ Bộ đến cơ sở theo mô hình Công an 4 cấp “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, bảo đảm tinh, gọn, mạnh, làm nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.
 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao những thành tích, chiến công của lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an tỉnh Đồng Tháp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực có những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen... Với vai trò nòng cốt, chủ công trong công tác phòng chóng tội phạm, lực lượng CSND cần nhận thức sâu sắc bối cảnh tình hình, tích cực đổi mới tư duy, hành động, tạo ra sức mạnh tổng hợp và thực hiện thật tốt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra.

Trong dịp này, Công an tỉnh đã tổ chức trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho 08 tập thể và Giấy khen Công an tỉnh cho 23 tập thể.
 

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.


Trước đó, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh do Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.
 

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh cùng Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ.


Đây là hoạt động chính trị có ý nghĩa sâu sắc được lãnh đạo Công an quan tâm đặc biệt nhằm thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ; tưởng nhớ đến những công lao to lớn, không tiếc máu xương của các thế hệ cha anh đi trước sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc. 
 

Các đại biểu dâng dương tại nghĩa trang liệt sĩ.



 

Thanh Mỹ - Phước Thanh - Q.Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website