Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

14/07/2022
Lượt xem: 4746
Ngày 14/7/2022, tại Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) (20/7/1962 - 20/7/2022) và tuyên dương 60 gương điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô.
Dự buổi Lễ có đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thường trực Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; đồng chí Phan Văn Hùng, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương  và các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội qua các thời kỳ cùng 60 gương điển hình tiên tiến của lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô.
 
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chủ trì Lễ kỷ niệm. 
 
Các đại biểu đự Lễ kỷ niệm.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội xúc động ôn lại truyền thống 60 năm lực lượng CSND. Theo đó, ngày 20/7/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký lệnh công bố hai Pháp lệnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của CSND và chế độ cấp bậc của sĩ quan và hạ sĩ quan CSND của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Từ đó, ngày 20/7 hằng năm đã trở thành Ngày truyền thống của lực lượng CSND Việt Nam. Trong suốt chặng đường vẻ vang của mình, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSND nói chung, Cảnh sát Hà Nội nói riêng luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với lý tưởng cách mạng, với lợi ích dân tộc, gắn bó máu thịt với Nhân dân… 
 
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc buổi Lễ.

 

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của CSND Việt Nam, cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội hôm nay không ngừng nỗ lực, phấn đấu, sẵn sàng hi sinh cho bình yên của Tổ quốc, cho hạnh phúc của Nhân dân. Hàng ngàn tấm gương sáng về lòng trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, ý thức phục vụ nhân dân, sẵn sàng hy sinh cho bình yên của Tổ quốc, cho hạnh phúc nhân dân. Đó là những chiến công của các chiến sỹ lực lượng Cảnh sát điều tra Công an thành phố dũng cảm, mưu trí trong truy bắt tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân; lực lượng Cảnh sát khu vực đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, ngày đêm giữ chốt, trở thành những “tấm lá chắn” bảo vệ Nhân dân trong cuộc kháng chiến chống dịch bệnh COVID-19; những cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính không quản ngại khó khăn, thần tốc thực hiện chiến dịch thu nhận, cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử…
 


Hoạt cảnh tái hiện lại sự hi sinh của lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô để bảo vệ mạng sống cho Nhân dân trong trận Điện Biên phủ trên không.


Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND hôm nay là sự kiện chính trị quan trọng, giúp cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Thủ đô nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của lực lượng CSND; củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới. Tri ân các thế hệ cán bộ, chiến sỹ; đồng thời, động viên cán bộ, chiến sỹ tích cực tự giác học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đây cũng là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt của lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô trong thời gian qua…

“Nói về số 7 Thuyền Quang, đó là thương hiệu của lực lượng Cảnh sát hình sự Thủ đô. Thương hiệu đó gắn liền với truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Thủ đô đấu tranh với tội phạm nguy hiểm, gây ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong quần chúng. Thương hiệu ấy đồng thời được khẳng định bởi Phòng hình sự đã khám phá nhanh, giải quyết được những trăn trở của dư luận; giải quyết những lo âu và bất an, bảo vệ được cuộc sống bình yên của Nhân dân; được Nhân dân tin yêu”- Đó là những chia sẻ của Đại tá Nguyễn Đức Bình, nguyên trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội, người có 38 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó có 10 năm làm Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội. 
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc; Đại tá Nguyễn Đức Bình giao lưu trong chương trình Lễ kỷ niệm.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, người đã có hơn 30 năm gắn bó với lực lượng Công an Thủ đô đã lên giao lưu với nguyên trưởng phòng hình sự Nguyễn Đức Bình, là người thầy giáo, từ khi đồng chí còn công tác ở Công an phường…
 
Trung tá Trương Thị Liễu giao lưu tại Lễ kỷ niệm.

Thời điểm Công an xã chính quy xuống cơ sở, xã ven đô của huyện Thanh Trì đang trong giai đoạn đô thị hoá nhanh; có 5 dự án, việc đền bù gây bức xúc dẫn đến việc người dân “tẩy chay” chính quyền và có “hiểu lầm” đối với lực lượng Công an chính quy. Trung tá Trương Thị Liễu cùng đồng đội xuống địa bàn thực hiện dữ liệu dân cư, kết hợp nắm tình hình, tư tưởng của người dân, làm tốt công tác dân vận... qua đó, đã tháo gỡ những “rào cản”, tạo được niềm tin của người dân với lực lượng Công an.
 

Một số tiết mục biểu diễn trong khuôn khổ chương trình Lễ kỷ niệm.

 
Xúc động chia sẻ tại buổi Lễ, anh Nguyễn Viết Thành, người có con trai được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy cứu sống khỏi đám cháy tại phố Núi Trúc năm 2019 cho biết, đến thời điểm này, con trai anh là cháu Hoàng Giang đã tiếp tục sang Anh du học, với người cha ấy, con trai anh như được sinh ra lần thứ hai. Qua đây, anh cũng gửi lời cám ơn đến lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy nói riêng, và lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô nói chung… mong rằng các anh luôn có sức khỏe để phục vụ Tổ Quốc, phục vụ nhân dân Thủ đô.
 
Anh Nguyễn Viết Thành có người con trai được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy giành lại mạng sống từ tay tử thần chia sẻ tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thường trực Thành uỷ Hà Nội đề nghị lực lượng Công an Thủ đô tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, các cấp chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Bộ Công an và của Thành phố về nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự; tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật từ Thành phố đến cơ sở, đến khu dân cư.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến; Trung tướng Nguyễn Hải Trung; đồng chí Phan Văn Hùng trao hoa, kỷ niệm chương và chứng nhận tặng 60 gương điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô.

Tổ chức trấn áp mạnh mẽ tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, các đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, tội phạm “tín dụng đen”, tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp, lừa đảo...; đẩy mạnh công tác phát hiện, điều tra các vụ án kinh tế, tham nhũng theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương và Ban Chỉ đạo của Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi Lễ.


Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị tư tưởng, tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ; tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng, hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân...

Tất Đạt
Tin mới
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website