Hà Tĩnh: Hiệu quả trong công tác đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo

22/03/2022
Lượt xem: 1927
Mặc dù tội phạm và các trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến pháo đã bị xử lý nghiêm khắc, nhưng vì lợi nhuận, nhiều trường hợp vẫn cố tình vi phạm. Trong đợt cao điểm vận động toàn dân đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và đạt kết quả tích cực trong lĩnh vực này.

Xác định công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác thu nộp pháo, tố giác, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về pháo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong đợt cao điểm, Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, tố giác các hành vi vi phạm về pháo.

Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tổ chức rà soát, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là địa bàn, khu vực đã từng xảy ra tình trạng đốt pháo nhiều, phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT) để tổ chức tuyên truyền, vận động, gọi hỏi, răn đe. Đồng thời, chủ động đưa vào diện quản lý, theo dõi đối với các nhóm, ổ nhóm, đối tượng có điều kiện, khả năng hoặc biểu hiện nghi vấn phạm tội, vi phạm liên quan đến pháo; tổ chức xác minh, xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ đối với những đối tượng, đường dây, ổ nhóm nghi vấn hoạt động phạm tội về pháo. 

Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền, ký cam kết cho học sinh tại trường học trên địa bàn.


Trong hai tháng thực hiện đợt cao điểm (15/12/2021 – 15/2/2022) Công an toàn tỉnh đã tổ chức được 392 buổi tuyên truyền trực tiếp các xã, phường, thị trấn với hơn 100.000 người tham gia. Tổ chức phát gần 13.000 tờ rơi, treo băng rôn, áp phích, tuyên truyền vận động 100% cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; 615/615 cơ sở giáo dục, dạy nghề; 221/221 cơ sở tôn giáo; 409.668 hộ cam kết không tàng trữ, mua bán, sử dụng các phế phẩm là vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. 

Công an toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động 215 công dân giao nộp 83kg pháo; 2.214 quả pháo; 8,8kg tiền chất thuốc pháo. Qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng người dân trong đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo.

Một số lượng lớn pháo trái phép đã bị phát hiện và thu giữ trong đợt Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Xuân Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh


Song song với công tác tuyên truyền, vận động, Công an tỉnh đã tăng cường đấu tranh với tội phạm và các hành vi, vi phạm pháp luật về pháo trên địa bàn. Trong đợt cao điểm, Công an toàn tỉnh đã phát hiện và bắt giữ 486 vụ, 598 đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo, thu giữ gần 800kg pháo; 1.083 quả pháo; hơn 38kg tiền chất thuốc pháo; khởi tố 18 vụ, 32 bị can.

 Phát huy kết quả đạt được trong đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo, Công an Hà Tĩnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, thực hiện hiệu quả công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đặc biệt là pháo nổ. Lực lượng công an cơ sở tích cực phát động mạnh mẽ phong trào vận động người dân, hộ gia đình, doanh nghiệp ký cam kết không tàng trữ, sử dụng pháo và tự giác giao nộp pháo.

 

 

Thu Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website