Nỗ lực vì bình yên của nhân dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh

01/04/2022
Lượt xem: 2145
Những năm qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh cơ bản ổn định; kết quả này có sự đóng góp đáng kể của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an thành phố (CATP) Trà Vinh. Là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh và sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Trưởng CATP, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy (ĐTTP) CATP luôn làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng và đề xuất các kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về kinh tế, ma túy trên địa bàn.

Với chức năng đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế và ma túy, hàng năm, Đội đã tham mưu lãnh đạo CATP Trà Vinh nhiều kế hoạch, chương trình, biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, phòng ngừa vi phạm; trong đó, đề ra chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho tập thể đội và cho từng cá nhân. Tùy vào nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực phụ trách, cán bộ, chiến sĩ trong Đội nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu. Trong thực hiện nhiệm vụ, Đội đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, Công an phường, xã tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, chú trọng giáo dục, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, từ đó nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, tự bảo vệ tài sản và sức khỏe của bản thân cũng như ý thức tố giác tội phạm trong nhân dân.

Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy CATP Trà Vinh triển khai nhiệm vụ trong cuộc họp giao ban tuần.

 

Thượng tá Trần Thanh Vũ, Phó trưởng CATP Trà Vinh cho biết, thời gian qua, các đối tượng tội phạm về kinh tế và ma túy hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động, đặt ra những khó khăn, thách thức trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch chi tiết trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm về kinh tế và ma túy. Bên cạnh đó, Đội còn chủ động phối hợp tốt với các Đội nghiệp vụ CATP và đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tăng cường các biện pháp, nắm chắc tình hình và các đối tượng hoạt động liên tuyến, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm…, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý.

Chỉ tính từ năm 2017 - 2021, Đội đã phát hiện, bắt quả tang và khởi tố 93 vụ, với 120 bị can về hành vi chứa chấp, tổ chức, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố; thu giữ 639,938 gram ma túy tổng hợp; 11,817 gram Heroine; 39,1738 gram ma túy khác. Phối hợp với các đơn vị triệt xóa 49 điểm 194 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; kết quả chuyển giao Công an phường, xã lập hồ sơ xử phát vi phạm hành chính 194 đối tượng, với tổng số tiền trên 145 triệu đồng. Phối hợp kiểm tra chất ma túy 1.192 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, qua đó lập hồ sơ xử phạt hành chính 883 đối tượng, với số tiền trên 662 triệu đồng; lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy đối với 130 đối tượng. Tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các hoạt động phòng ngừa đối tượng lợi dụng cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke để hoạt động tệ nạn ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn được 210 cuộc. Qua đó cho cam kết, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ thực hiện đúng quy định của pháp luật. Phối hợp tuyên truyền về tác hại của ma túy trong trường học được 120 cuộc.

CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy CATP Trà Vinh phối hợp với các đơn vị chức năng bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Dư (người ngồi, ở khóm 1, phường 2) về hành vi mua, bán trái phép chất ma túy.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy Công an thành phố Trà Vinh luôn chủ động trong việc tham mưu và thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm về kinh tế và ma túy. Để có được những kết quả đáng ghi nhận trên chính là sự nỗ lực không ngừng của từng cá nhân kết hợp với sức mạnh đoàn kết tập thể, công tác chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời và hiệu quả của lãnh đạo CATP trong tấn công, trấn áp tội phạm. Bằng bản lĩnh nghề nghiệp, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, luôn sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách, những chiến sĩ Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy bất kể ngày hay đêm, khi nhận nhiệm vụ là họ sẵn sàng lên đường.

Bằng sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy CATP Trà Vinh vinh dự được công nhận là Đơn vị Quyết thắng từ năm 2017 - 2020, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bằng khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập của lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (12/3/1997 – 12/3/2022). 

 

Xuân Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website