Nữ Thượng úy Công an tận tâm với nghề

21/03/2022
Lượt xem: 2157
Đã 01 năm kể từ ngày Bộ Công an triển khai chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Trải qua chiến dịch lịch sử này, chúng tôi mới thấu hiểu hết những đóng góp thầm lặng từ lãnh đạo, cho đến cán bộ, chiến sĩ Công an trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó phải kể đến nữ Thượng úy Công an Nguyễn Thị Thúy Mai, công tác tại Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh luôn tận tâm, tận tụy với công việc.
Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai là người có thâm niên lâu năm hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và là cán bộ nữ duy nhất của Đội. Ấn tượng đầu tiên khi gặp chị là sự giản dị, gần gũi, đôn hậu với nụ cười luôn nở trên môi. Với phụ nữ, việc quán xuyến công việc gia đình đồng thời làm tốt nhiệm vụ tại cơ quan không phải là điều dễ dàng, chính vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai đã phải sắp xếp thật khoa học để đạt hiệu quả cao. 
 
Với vai trò Tổ phó, phụ trách Tổ cấp căn cước tại Trung tâm Hành chính công huyện Hải Hà, Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai đã phát huy được sức mạnh của tập thể, luôn động viên, khích lệ tinh thần đồng đội, giúp đỡ những cán bộ trẻ tuổi tại đơn vị cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Trong chiến dịch cấp CCCD, hằng ngày Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai cùng đồng đội trực tiếp làm việc với 300 đến 500 công dân. Việc phải xếp hàng đợi đến lượt làm thủ tục, việc vân tay của công dân bị bào mòn phải lấy lại nhiều lần mới đạt không phải người dân nào cũng thấu hiểu. Song chị và đồng đội vẫn kiên nhẫn, động viên để hoàn thiện các thủ tục một cách nhanh nhất cho người dân.
 Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai đang rà soát hồ sơ, tra cứu thông tin công dân
 
Để đạt tiến độ đề ra, chị cùng đồng đội còn tranh thủ làm thêm ngoài giờ mỗi tuần 18 tiếng, làm việc cả ngày nghỉ để kịp trả hồ sơ đúng hạn cho người dân. Đặc biệt, với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai đã chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện phương án cấp CCCD tại 02 điểm lưu động và Trung tâm Hành chính công. Ngoài ra, chị còn chủ động tham mưu cho thực hiện cấp căn cước lưu động cho các trường hợp là người già yếu, ốm đau bệnh tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn, không những duy trì truyền thống uống nước nhớ nguồn mà còn thể hiện tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an.
 
Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai tâm sự “Trong chiến dịch CCCD, một ngày của làm việc của chúng tôi thường bắt đầu vào lúc 6 giờ sáng và kết thúc vào lúc 00h00 đêm thậm chí là muộn hơn, nhiều lúc cảm thấy tay chân, mắt mỏi nhừ vì phải làm việc với máy tính trong khoảng thời gian dài, nhưng khi rời mắt khỏi màn hình, nhìn xuống dưới thấy nhiều công dân đang ngồi đợi để đến lượt lên làm thủ tục cấp CCCD, tôi và các đồng đội lại động viên lẫn nhau đẩy nhanh tiến độ để những người dân đang đợi ở phía dưới đều được cấp CCCD, không phải đợi tới những ngày sau đó”. 
 
Mỗi khi hết công dân, Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai và đồng đội của mình lại chuyển qua kho dữ liệu CCCD để bàn giao hồ sơ, truyền dữ liệu. Mỗi ngày trôi qua khối lượng công việc càng lớn, kéo dài, tất bật…Sau khi hết chiến dịch CCCD là đến chiến dịch làm sạch cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…..Mặc dù  khó khăn vất vả trong công việc như vậy nhưng trên khuôn mặt chị không hề biểu lộ sự mệt mỏi mà thay vào đó vẫn là nụ cười rạng rỡ và ánh mắt đầy nhiệt huyết với công việc tôi hiểu thế nào là sự tận tụy, tận tâm, vì Nhân dân phục vụ. 
 
Với những nỗ lực, đóng góp đó, Thượng úy Nguyễn Thị Thúy Mai đã được Bộ Công an ghi nhận và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, được UBND huyện Hải Hà tặng giấy khen về có thành tích xuất sắc trong chiến dịch cấp căn cước công dân, đây sẽ là động lực để chị và các đồng đội tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới./.
 
 
 
Hà Tâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website