Nữ Đội trưởng hết lòng với công việc

04/08/2022
Lượt xem: 3075
Có dịp đến các địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, mới cảm nhận hết những công việc thầm lặng nhưng hết sức vất vả của những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đang ngày đêm triển khai thực hiện 02 Dự án về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân (CCCD). Trung tá Võ Thị Hồng Loan, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thị xã Duyên Hải là một trong những tấm gương điển hình cho sự tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Với vai trò là Đội trưởng, Trung tá Võ Thị Hồng Loan không quản ngại khó khăn, chăm lo, đôn đốc đồng đội và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ trong đợt cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Từ công tác tiếp dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay, xử lý các sự cố máy móc kỹ thuật đều được đồng chí chỉ đạo đồng đội triển khai một cách khoa học, hợp lý, đạt hiệu quả cao nhất. 

Hơn 22 năm khoác trên mình sắc phục của người Công an nhân dân là ngần ấy năm Trung tá Võ Thị Hồng Loan làm việc ở lĩnh vực Cảnh sát QLHC về TTXH nên đồng chí luôn hết mình và tâm huyết với công việc được giao, trăn trở với công tác cải cách thủ tục hành chính, sự hài lòng của người dân chính là thước đo cho mọi chuẩn mực, là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ trong đội noi theo.

Đồng chí Loan tâm sự, để hoàn thành tốt nhiệm vụ đòi hỏi người cán bộ Công an nói chung, người cán bộ Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, sâu sát bám cơ sở, mới có thể thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân và cũng phải nhẹ nhàng, tinh tế lắng nghe người dân mới có thể giải quyết nhanh chóng các thủ tục cho vhân dân khi đến làm CCCD cũng như các thủ tục hành chính khác. Vì vậy, mỗi lần tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân, đồng chí luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể các thủ tục có liên quan.

Để thực hiện có hiệu quả công tác cấp CCCD và làm sạch Cơ sở dữ liệu về dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”, Trung tá Loan đã chủ động đề xuất Lãnh đạo Công an thị xã Duyên Hải các kế hoạch cụ thể để phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của Công an tỉnh và chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã phối hợp với các cơ quan báo chí, đài truyền thanh, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo rộng rãi chủ trương của Chính phủ, Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về 02 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, quản lý CCCD để người dân nắm, hiểu rõ, từ đó chủ động tự giác thực hiện. Trung tá Loan thường xuyên động viên cán bộ, chiến sỹ trong Đội tăng cường làm việc với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ, còn công dân đợi là còn làm”. Song song đó, đồng chí Loan cùng đồng đội tiến hành rà soát số lượng người theo từng địa bàn để tham mưu với lãnh đạo Công an thị xã bố trí các Tổ cấp CCCD đến từng địa bàn cơ sở để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Đối với những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như tuổi cao, bệnh tật, đồng chí bố trí cán bộ xuống tận nhà để làm CCCD; đối với người không có điều kiện đi lại thì tham mưu lãnh đạo tổ chức xe đưa, đón đến điểm cấp CCCD. Việc làm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Trung tá Võ Thị Hồng Loan.

 

Khó có thể nói hết những vất vả của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thị xã, Trung tá Loan cùng đồng đội dường như không có ngày nghỉ, thời gian làm việc không phân biệt đêm hay ngày, kể cả ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật. Đến nay, Công an thị xã đã thu nhận hơn 42.000 hồ sơ thực hiện việc cấp CCCD gắn chíp điện tử. Không chỉ là một chỉ huy gương mẫu, tận tụy với công việc, với vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thị xã, Trung tá Loan thường xuyên cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an thị xã tham mưu, đề xuất lãnh đạo đơn vị quan tâm, chỉ đạo học tập nâng cao trình độ, năng lực cho chị em hội viên, tích cực, phấn đấu, mạnh dạn đảm nhận những công trình, phần việc mang tên Hội Phụ nữ như mô hình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi đến 18 tuổi; hỗ trợ cho con nhân viên hợp đồng lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện; thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân các ngày Lễ, Tết…

Thượng tá Trần Thanh Hùng, Trưởng Công an thị xã Duyên Hải cho biết, trong quá trình công tác, Trung tá Võ Thị Hồng Loan luôn nỗ lực phấn đấu, tích cực nghiên cứu học tập, trau dồi nghiệp vụ thông qua việc nghiên cứu văn bản pháp luật, hướng dẫn của đơn vị cấp trên. Hàng năm, đồng chí đã tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thị xã triển khai thực hiện tốt công tác QLHC về TTXH, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự địa phương. Đồng chí Loan luôn sâu sát với cơ sở để nắm tình hình, nhờ vậy công tác kiểm tra, hướng dẫn Công an cơ sở trên lĩnh vực QLHC luôn bảo đảm thiết thực, cụ thể. Những năm qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó Trung tá Loan là Đội trưởng gương mẫu, trách nhiệm, đã thể hiện rõ vai trò của người chỉ huy đội tận tâm, trách nhiệm với công việc; luôn tìm tòi, sáng tạo, đề xuất, đưa ra các giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần phục vụ tốt nhất cho nhân dân, qua đó động viên cán bộ, chiến sỹ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực phấn đấu tích cực, khắc phục mọi khó khăn, vất vả, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Trung tá Võ Thị Hồng Loan đã vinh dự được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; đặc biệt đồng chí là một trong 60 điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân tại thủ đô Hà Nội vào tối ngày 17/7 vừa qua. 

 

Xuân Thảo - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website