Hỗ trợ xe đưa đón trẻ em dưới 14 tuổi làm căn cước

02/10/2024
Hỗ trợ xe đưa đón trẻ em dưới 14 tuổi làm căn cước. Đây là mô hình của Công an thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thực hiện từ 09/9/2024 đến ngày 02/10/2024. Mô hình đã được người dân, phụ huynh đồng tình, hoan nghênh, ghi nhận.

Từ ngày 09/9/2024 đến nay, trung bình mỗi ngày 02 lượt chuyến xe của Công an thành phố Cao Lãnh sẽ đến Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố, hay các điểm trường để đưa đón các bé dưới 14 tuổi đến các điểm thu nhận căn cước. Việc làm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi không có điều kiện đưa con em đến làm căn cước.

Chị Phạm Thị Lầm- ngụ phường 11 chia sẻ: Mấy ngày qua, Công an phường 11 có đến tuyên truyền, vận động chị đưa cháu đi làm căn cước nhưng chị không biết điều khiển xe mô tô nên chị chưa biết xoay sở thế nào, rất may Công an phường thông báo có xe đưa đón nên chị rất mừng, đã theo xe Công an thành phố đưa 02 cháu ngoại, 01 bé 08 tuổi, 01 bé 11 tuổi đi làm căn cước.

Trung bình mỗi ngày Công an thành phố Cao Lãnh đưa đón từ 20 đến 30 lượt bé và phụ huynh đến điểm thu nhận căn cước.


Nói về lý do thành lập mô hình này, Đại úy Trần Đức Minh- Phó Đội trưởng  Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Cao Lãnh cho biết: Thực hiện cao điểm cấp căn cước cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn thành phố trong thời gian qua có nhiều trường hợp phụ huynh đi làm ăn xa, cũng như không có điều kiện đi lại, điều kiện thời tiết khó khăn không thể đến tổ căn cước làm thủ tục cho bé. Xuất phát từ nhu cầu đó, Công an thành phố triển khai mô hình hỗ trợ đưa đón các bé đến điểm cấp căn cước. Mô hình này được triển khai từ 09/9/2024 đến nay, mỗi ngày trung bình Công an thành phố đưa đón từ 20 đến 30 lượt bé và phụ huynh đến điểm thu nhận căn cước.

Được biết, từ ngày 01/7/2024, Bộ Công an đã bãi bỏ thủ tục thông báo số định danh, nên việc cấp căn cước cho trẻ em có rất nhiều tiện lợi, tính bảo mật cao, có thể tích hợp nhiều thông tin khác để phục vụ các nhu cầu giao dịch, đi lại trong đời sống hàng ngày của người dân.       

Việc đưa, đón trẻ em đến các điểm thu nhận Căn cước đã được người dân, phụ huynh đồng tình, hoan nghênh, ghi nhận.


Tính từ khi thực hiện đợt cao điểm thực hiện Luật Căn cước, Công an thành phố Cao Lãnh đã hướng dẫn dịch vụ công cấp 9.533 thẻ cho trẻ em dưới 06 tuổi không thu nhận sinh trắc, cấp 15.580 thẻ căn cước có hướng dẫn dịch vụ công, thu nhận sinh trắc và trẻ em trên 14 tuổi là 499 thẻ.

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo dữ liệu luôn: “Đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ kết nối, chia sẽ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu khác. Đồng thời duy trì thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin 02 dự án, không để lộ lọt bí mật Nhà nước, đảm bảo dữ liệu cá nhân. Công an thành phố Cao Lãnh đang đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ căn cước cho trẻ em trên địa bàn thành phố Cao Lãnh từ nay đến hết đợt cao điểm vào ngày 02/10/2024.

Việc đưa đón trẻ em đến điểm thu nhận căn cước, đã thể hiện tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ của Công an thành phố Cao Lãnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng dân./.


 

 

Ngọc Hân - Lan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website