Nữ chiến sĩ, bác sỹ tận tụy với công việc, hết lòng vì người bệnh

10/10/2024
Vững vàng về chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh là những lời nhận xét của đồng đội khi nói về Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến, bác sỹ Bệnh xá Phòng Hậu cần, Công an tỉnh Kiên Giang. Thời gian qua, bác sỹ Yến luôn nỗ lực không ngừng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên ghi nhận đánh giá cao.

Hơn 20 năm mang trên mình hai màu áo vừa là màu áo blouse trắng của người bác sỹ, vừa là màu áo của người chiến sĩ Công an nhân dân. Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến cũng luôn mang bên mình 02 bầu nhiệt huyết: Lương y như từ mẫu và Người chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Với nhiệm vụ cao cả đó, Trung tá Yến luôn phát huy phẩm chất của người nữ chiến sĩ, bác sỹ tận tụy với công việc, hết lòng vì người bệnh.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, đồng chí Yến nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ; phẩm chất đạo đức, tác phong của người thầy thuốc. Cùng với y, bác sỹ tại bệnh xá Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, khám và điều trị cho cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh. Quá trình khám bệnh và điều trị đồng chí Yến luôn thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc và luôn giữ tác phong, lễ tiết đúng mực, trong tiếp xúc với bệnh nhân cũng là đồng chí, đồng đội, luôn hòa nhã, hướng dẫn điều trị bệnh tận tình.

Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến khám bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Kiên Giang.
Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến khám bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Kiên Giang.

 

Trong năm qua, Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến tham gia cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh xá khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, chiến sĩ được hơn 3.900 lượt, tuyển sinh hơn 1.100 lượt, tuyển công dân phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân hơn 680 lượt, khám và điều trị bệnh nội trú hơn 120 lượt, bệnh ngoại trú hàng trăm lượt… Ngoài ra, đồng chí còn tham gia hỗ trợ các hoạt động khác như: phục vụ rèn luyện thể lực, tham gia diễn tập phòng thủ… Quá trình thực hiện luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công.

Trung tá Bùi Quốc Việt, Trưởng Bệnh xá, Phòng Hậu cần Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, bác sỹ Yến có chuyên môn cao. Đồng chí còn thường xuyên nghiên cứu, trao dồi kinh nghiệm, học tập nâng cao trình độ, nhằm phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe, cho cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến trao đổi kinh nghiệm chuyên môn cùng đồng nghiệp.
Trung tá, Bác sỹ Lâm Xuân Yến trao đổi kinh nghiệm chuyên môn cùng đồng nghiệp.

 

Không chỉ giỏi chuyên môn, đồng chí Yến còn là người rất gương mẫu và hòa đồng. Trong công việc, đồng chí luôn làm gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ về rèn luyện y đức, thường xuyên nhắc nhở đồng nghiệp giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà đối với người bệnh và người nhà khi đến, thăm khám bệnh. Đồng thời, luôn sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, chỉ dạy tận tình cho các y, bác sĩ trẻ trong đơn vị; xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua do đoàn thể phát động…

Với sự phấn đấu, rèn luyện không ngừng nghỉ, Trung tá Lâm Xuân Yến vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, cùng nhiều Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Tấn An - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website