Bộ Công an Việt Nam bàn giao đối tượng bị yêu cầu dẫn độ cho cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga

29/07/2023
Ngày 28/7/2023, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, thành phố Hà Nội, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an - đơn vị đầu mối thực hiện chức năng Cơ quan Trung ương trong hoạt động dẫn độ của Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an tổ chức bàn giao đối tượng Buruian Maksim Anatolyevich cho Đoàn tiếp nhận của Liên bang Nga từ Việt Nam về Nga để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đoàn công tác của Việt Nam và Liên bang Nga tiến hành bàn giao đối tượng Buruian Maksim Anatolyevich (ngoài cùng bên phải).


Phát biểu tại buổi bàn giao, đại diện Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an - đơn vị đầu mối của Bộ Công an về công tác dẫn độ cho rằng việc dẫn độ thành công là một minh chứng cho sự quyết tâm của Việt Nam và Liên bang Nga trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm; góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga nói riêng và quan hệ giữa hai quốc gia nói chung. Đồng thời, bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan có thẩm quyền của hai nước sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa trong việc giải quyết các yêu cầu dẫn độ.

Kết thúc buổi bàn giao, đại diện hai Bên đã ký Biên bản bàn giao đối tượng và Đoàn tiếp nhận Liên bang Nga đã áp giải đối tượng về Liên bang Nga bằng đường hàng không.

Lan Anh
Tìm kiếm