Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 tại Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội

24/11/2022
Sáng 24/11/2022, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và Đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện 2 dịch vụ công liên thông tại Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo tóm tắt về công tác dữ liệu hóa hồ sơ, tàng thư, giấy tờ tại buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, Công an quận đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện, đồng bộ các biện pháp và các hình thức để tuyên truyền, phổ biến các tiện ích của Đề án 06 và các quy định của Luật Cư trú năm 2020; tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về 7 phương thức sử dụng, mô hình đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; mô hình tại các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai nhóm tiện ích của Đề án 06, thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận thông báo lưu trú…

Đối với công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, Công an quận đã chỉ đạo Công an các phường thực hiện rà soát, đề nghị xác lập lại số định danh cá nhân…đến nay đã hoàn thành 100% chỉ tiêu Bộ Công an và Công an TP Hà Nội giao, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”.
 
Trưởng Công an quận Tây Hồ Nguyễn Hữu Khánh báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và Đoàn công tác về triển khai Đề án 06 tại địa bàn quận Tây Hồ.


Đồng chí Trưởng Công an quận Tây Hồ khẳng định, trước ngày 15/12, đơn vị sẽ kích hoạt 100% tài khoản mức 1, phấn đấu 100% công dân có tài khoản mức 2 khi thực hiện dịch vụ công. Đơn vị cũng triển khai 10 điểm dịch vụ công trên địa bàn để phục vụ nhân dân. Tại các địa bàn dân cư, Công an quận và UBND quận Tây Hồ tập trung tăng cường tuyên truyền dịch vụ công liên thông, hướng dẫn người dân thực hiện.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao đổi trực tiếp với đại diện các phòng chức năng của UBND quận Tây Hồ như Y tế, Tư pháp…về công tác số hóa dữ liệu, triển khai 2 dịch vụ công liên thông. Trước những báo cáo, câu hỏi của đại diện các phòng chức năng của UBND quận Tây Hồ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc giao Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) cùng các thành viên trong Đoàn công tác giải đáp, hướng dẫn trực tiếp.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác thực hiện 2 nhóm dịch vụ liên thông tại địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ.
 
Biểu dương những kết quả của Công an quận Tây Hồ cũng như các đơn vị chức năng trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh: Thời điểm diễn ra dịch bệnh COVID-19 căng thẳng nhất nhưng Công an quận Tây Hồ là một trong những đơn vị có nhiều sáng kiến, cách làm hay khi thực hiện 2 dự án về thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư; cấp và sản xuất Căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Trung bình một ngày, có thời điểm, đơn vị đạt tới 300-400 kết quả/ngày/máy. Nhiều trường hợp người dân vân tay khô, mờ, bị kết, nhưng cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong đơn vị vẫn có sáng kiến để thu thập được rõ ràng, chính xác.
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ, việc thực hiện Đề án 06 chưa có tiền lệ nên trong quá trình triển khai cần vừa làm, vừa nghiên cứu. Từ người lãnh đạo, chỉ huy đến các CBCS phải có nhận thức đầy đủ mới có giải pháp thông minh, hiệu quả. Những thủ tục hành chính công liên quan đến một cháu bé mới sinh, hay gia đình người dân nào đó có người thân không may qua đời, tất cả những công việc trên người cán bộ phải xác định đây là nhiệm vụ phục vụ người dân, phục vụ xã hội rất có ý nghĩa...
 
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra việc thực hiện Đề án 06 tại địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ.
 
Nhấn mạnh tới công tác quản lý hành chính đa dạng, yêu cầu đặt ra cấp thiết, phù hợp với tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, từng vị trí lãnh đạo, chỉ huy, đơn vị phải biết được lợi thế, bước đi và khai thác lợi thế đó như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện Đề án 06. Quá trình triển khai cần phải rút kinh nghiệm từng ngày, từng đơn vị, lực lượng. Lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phải kiểm tra nhận thức từng chỉ huy, Cảnh sát khu vực với những yêu cầu mục tiêu cụ thể.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, các thành viên trong Đoàn công tác trong việc hỗ trợ UBND quận Tây Hồ triển khai thực hiện Đề án 06.
 
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin thêm về kết quả cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn quận, đồng thời khẳng định, mục tiêu trong năm 2023 của đơn vị là tiếp tục thực hiện hiệu quả các yêu cầu nhiệm vụ Đề án 06.
 
Minh Hiền - Nguyễn Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website