Bộ trưởng Lương Tam Quang tiếp nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản

05/08/2024
Chiều ngày 05/8/2024, tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Sugi Ryotaro, nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ Sugi Ryotaro đối với mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Nhật Bản trong thời gian qua, khẳng định ngài Đại sứ là người bạn thân thiết của Việt Nam nói chung và của Bộ Công an nói riêng.

Bộ trưởng Lương Tam Quang tiếp nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản Sugi Ryotaro.
Bộ trưởng Lương Tam Quang tiếp nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản Sugi Ryotaro.


Bộ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản được đánh giá là đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử trên tất cả các lĩnh vực, với việc hai nước đã nâng cấp quan hệ thành “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại Châu Á và trên thế giới” tháng 11/2023.

Trên lĩnh vực thực thi pháp luật, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan Nhật Bản duy trì quan hệ chặt chẽ, triển khai nhiều hoạt động hợp tác và phối hợp hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.


Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong năm 2023, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có sự kiện Chương trình “Bước nhảy Việt – Nhật: Hòa nhịp” do Ngài Đại sứ cùng các tổ chức, hiệp hội, cá nhân Nhật Bản phối hợp tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm của Bộ Công an Việt Nam.

Nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản trong thời gian tới, Bộ trưởng Lương Tam Quang đề nghị ngài Đại sứ Sugi Ryotaro, với tư cách là cố vấn cấp cao của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, tiếp tục thúc đẩy các dự án viện trợ cho Bộ Công an Việt Nam về trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phần mềm quản lý, giám sát an toàn giao thông và tàu biển phục vụ cứu nạn, cứu hộ…

Bộ trưởng Lương Tam Quang và nguyên Đại sứ Sugi Ryotaro tại buổi tiếp.
Bộ trưởng Lương Tam Quang và ngài Đại sứ Sugi Ryotaro tại buổi tiếp.


Tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực trên các lĩnh vực thế mạnh của Nhật Bản như an ninh mạng, đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống khủng bố, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Công an Việt Nam.

Đảm bảo an ninh, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam yên tâm sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản; phối hợp Bộ Công an Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp, công dân Nhật Bản kinh doanh, sinh sống, lao động, học tập tại Việt Nam.

Bộ trưởng Lương Tam Quang tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ Sugi Ryotaro.
Bộ trưởng Lương Tam Quang tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ Sugi Ryotaro.


Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Lương Tam Quang đã dành thời gian tiếp, ngài Đại sứ Sugi Ryotaro khẳng định, trên cương vị công tác của mình và với tình cảm yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam, sẽ tiếp tục ủng hộ, quan tâm thúc đẩy hợp tác tin cậy, hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan Nhật Bản, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội hai nước.

Công Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website