Kịp thời cứu nhiều người thoát nạn khỏi đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

10/09/2024
Khoảng 05h25' ngày 10/9/2024, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh của hộ gia đình ông Ngô Văn Tiến, địa chỉ số 129 - 131 đường Nguyễn Quyền, phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh (công trình được sử dụng để ở kết hợp kinh doanh đồ điện tử).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh đã điều động 08 lượt phương tiện cùng 46 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng chí Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

 

Lúc này đang cháy tại tầng 01 có diện tích cháy khoảng 140m2, chất cháy chủ yếu là sản phẩm điện tử, nhựa, bìa catton... sinh ra nhiều khói, khí độc bao trùm toàn bộ công trình gây khó khăn trong công tác cứu người và chữa cháy. Qua công tác nắm tình hình hiện trường phát hiện còn 04 người bị mắc kẹt trong đám cháy tại khu vực tầng 3. Trước đó, lực lượng dân phòng và quần chúng nhân dân đã kịp thời hỗ trợ đưa 03 người thoát nạn an toàn từ tầng 03 ra ngoài bằng dây, rèm cửa, căng bạt đỡ.

Lực lượng Công an triển khai chữa cháy và tìm kiếm người bị mắc kẹt.

 

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng triển khai lực lượng, xe thang cứu nạn, cứu hộ tiếp cận tầng 3 từ mặt trước của ngôi nhà; đồng thời triển khai thang hai tiếp cận tầng 3 phía sau của ngôi nhà, nhanh chóng đưa được 04 người mắc kẹt thoát ra ngoài an toàn, trong đó có 01 cháu bé 7 tuổi.

Song song với quá trình cứu nạn, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp với các lực lượng khác của chính quyền và người dân tổ chức chữa cháy, ngăn chặn cháy lan. Sau khoảng 20 phút tích cực tổ chức chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan lên khu vực tầng 2 của công trình.

Đưa người bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nỗ lực hết mình của các lực lượng tham gia chữa cháy, công tác chữa cháy cứu nạn, cứu hộ được triển khai nhanh chóng, kịp thời, khẩn trương. Chỉ sau khoảng 40 phút chữa cháy liên tục và tổ chức làm mát, thoát khói, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản và nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.   

 

Thu Yến - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website