Tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ

11/09/2024
Mặc dù cơ quan chức năng đã triệu tập, xử lý nhiều trường hợp về hành vi đăng tải, chia sẻ những thông tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng về tình hình mưa, lũ cũng như công tác phòng chống lụt bão và cứu nạn, cứu hộ nhưng nhiều người dùng mạng xã hội vẫn còn xem nhẹ, chưa ý thức hết trách nhiệm và hậu quả của việc đăng, phát những thông tin không đúng sự thật của mình.

Tại Hải Dương, từ chiều ngày 10/9/2024 đến nay, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục triệu tập thêm 16 chủ tài khoản mạng xã hội Facebook có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện, Nam Sách, thị xã Kinh Môn và thành phố Hải Dương vì hành vi đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ. Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Dương đã phát hiện, xử lý là 21 trường hợp đăng tin sai sự thật về tình hình mưa lũ.

Lực lượng chức năng làm việc với các trường hợp đăng tin sai sự thật.
Lực lượng chức năng làm việc với một trường hợp đăng tin sai sự thật.


Cũng tại Lào Cai, tối 10/9/2024, Công an xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà đã triệu tập 01 đối tượng dùng tài khoản facebook đăng tải tin sai sự thật về việc đập thủy điện Cốc Ly bị vỡ, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân trong thời điểm mưa lũ trên địa bàn diễn ra phức tạp. Hiện Công an xã Bảo Nhai đang lập hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội; theo dõi thông tin chính thức tại các Website, báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước; không chia sẻ những thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng chính xác. Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật về tình hình thiên tai, bão lũ sẽ bị phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Oanh Vũ - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website