Biểu dương huấn luyện viên, vận động viên thể thao Công an nhân dân đạt thành tích cao tại SEA Games 32

23/05/2023
Lượt xem: 3175
Ngày 23/5/2023, Bộ Công an tổ chức gặp mặt, biểu dương huấn luyện viên, vận động viên thể thao Công an nhân dân đạt thành tích cao tại SEA Games 32.
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục – Thể thao đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, với sự có mặt của 21 huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32…
 
Báo cáo tóm tắt kết quả tham dự SEA Games 32 của Đoàn thể thao CAND, Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị cho biết: Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra từ ngày 5 đến ngày 17/5/2023 tại Campuchia với sự hiện diện của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á. Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại SEA Games 32 ấn tượng với thành tích 136 huy chương Vàng, 105 huy chương Bạc và 114 huy chương Đồng. Thành tích vượt chỉ tiêu để ra là giành từ 90 đến 120 Huy chương Vàng. Kết quả này giúp Đoàn Việt Nam lần thứ 03 trong lịch sử đứng đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn trong một kỳ SEA Games không phải là nước chủ nhà. 
 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ; đồng chí Hoàng Đạo Cương trao Bằng khen của Bộ Công an và hoa tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo Đại tá Nguyễn Thị Thúy Thanh, Đoàn thể thao CAND đóng góp vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam 14 huy chương các loại, gồm 04 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc và 06 Huy chương Đồng. Trong đó, vận động viên CAND Ngô Đức Mạnh, Nguyễn Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Huyền và Phạm Quốc Tài đã vượt qua khó khăn, nỗ lực thi đấu hết mình, tranh đoạt 04 Huy chương Vàng, góp phần vào thành tích chung giúp Thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp Huy chương tại SEA Games 32. 
 
Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ, đồng chí Hoàng Đạo Cương đã trao 14 Bằng khen của Bộ Công an tặng các huấn luyện viên và vận động viên có thành tích xuất sắc; Cục Công tác đảng và công tác chính trị và các đơn vị trao tặng Giấy khen tặng các vận động viên có thành tích xuất sắc trong thi đấu.
 
Là vận động viên đầu tiên giành Huy chương Vàng cho thể thao CAND tại SEA Games 32 và cũng là vận động viên thể thao CAND đạt Huy chương Vàng 02 lần liên tiếp - Nguyễn Ngọc Trâm, bộ môn Karate xúc động cho biết, em rất tự hào là một trong những vận động viên thể thao CAND được rèn luyện trong môi trường của lực lượng CAND và được triệu tập tham dự đội tuyển Quốc gia, là thành viên của Đoàn vận động viên thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.
 
Các đồng chí lãnh đạo trao Giấy khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Để có thành tích tốt nhất, theo Nguyễn Ngọc Trâm, không thể không kể đến sự quan tâm động viên, khích lệ tinh thần của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an; sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô trên đội tuyển Quốc gia, cũng như các thầy cô tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND suốt quá trình tập trung đội tuyển Quốc gia. 
 
Vinh dự và cảm động khi được các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an quan tâm, dành thời gian quý báu để gặp mặt, biểu dương. Thay mặt các vận động viên tham dự, vận động viên Nguyễn Ngọc Trâm gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, các thầy cô đã luôn dành tình cảm ân cần, hỗ trợ giúp đỡ. Đồng thời, hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục rèn luyện và thi đấu để đạt được những thành tích nhiều hơn nữa, vì thể thao CAND, vì màu cờ Tổ quốc. 
 
Vận động viên Nguyễn Ngọc Trâm phát biểu tại buổi gặp mặt.
Vận động viên Nguyễn Ngọc Trâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ biểu dương lãnh đạo, cán bộ làm công tác thể thao, đặc biệt là các huấn luyện viên, vận động viên đã nỗ lực rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn để quyết tâm thi đấu vì màu cờ Tổ quốc và sắc áo của lực lượng CAND Việt Nam. 
 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ gửi lời cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục - Thể thao, các đơn vị chức năng đã luôn quan tâm, đồng hành và hỗ trợ thể thao CAND trong thời gian qua, đặc biệt là công tác chuẩn bị và tham dự thi đấu của huấn luyện viên, vận động viên thể thao CAND tại SEA Games 32.
 
Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo đối với công tác thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng. 
 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian tới, công tác thể dục, thể thao trong CAND có vai trò, vị trí rất quan trọng, đặc biệt là thể thao thành tích cao. Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thể dục, thể thao trong những năm tới, trước mắt là tham gia Đại hội thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 19 tại Trung Quốc vào tháng 9/2023 và Thế vận hội Olympic mùa Hè 2024 diễn ra tại Paris, Pháp. 
 
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của thể dục, thể thao trong sự nghiệp đào tạo và phát huy nhân tố con người; định hướng về đầu tư phát triển các môn thể thao Olympic cơ bản, có nhiều bộ Huy chương như: điền kinh, bơi lội, bắn súng, võ thuật… và các môn thể thao thường xuyên trong chương trình thi đấu của các kỳ ASIAD, SEA Games; định hình các nhóm môn thể thao, nội dung thế mạnh của lực lượng CAND trong thời điểm hiện tại phù hợp với khả năng cạnh tranh thành tích cao trong các giải thi đấu.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng huấn luyện viên và các vận động viên tham dự SEA Games 32.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng huấn luyện viên và các vận động viên tham dự SEA Games 32.

Chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên năng khiếu, vận động viên trẻ, vận động viên đội tuyển quốc gia; chủ động mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế với các nước về lĩnh vực thể thao; tiếp tục đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác huấn luyện, đào tạo và thi đấu thể thao thành tích cao, góp phần nâng cao thành tích của thể thao CAND trong thời gian tới.
 
 
Mộc Trà
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website