Khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang

13/07/2024
Lượt xem: 1235
Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn; đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hà Giang tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương, quyết liệt tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong vụ sạt lở đất tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang vào sáng nay, 13/7/2024.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 12/7, trên tuyến đường Quốc lộ 34, tại vị trí Km10+900 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ sạt lở đất đá với khối lượng lớn chiều dài sạt lở khoảng 80m, khối lượng đất đá sạt ước khoảng 1.000 m3. Đến 17h30’ chiều ngày 12/7 đã khắc phục cơ bản giao thông, các phương tiện đi lại bình thường.

Từ đêm ngày 12/7 đến rạng sáng ngày 13/7, trên địa bàn huyện Bắc Mê tiếp tục có mưa lớn, tại vị trí cũ tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn, khối lượng đất đá sạt ước khoảng 2000m3. Khoảng 03h30’ - 04h00’ sáng nay ngày 13/7, tại Km 10+900, Quốc lộ 34, thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê tiếp tục xảy ra vụ sạt lở đất đá đã vùi lấp 01 xe ô tô chở khách biển kiểm soát 29E-024.89 chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng; một số người dân đi xe máy có mặt lúc đó đã tham gia ứng cứu. Trong lúc đang ứng cứu thì đất tiếp tục sạt lở và vùi lấp mọi người với khối lượng hàng ngàn m3. Ngay sau khi nhận được thông tin cấp ủy, chính quyền, Công an tỉnh Hà Giang, huyện, xã đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội và người dân cùng máy móc phương tiện để cứu nạn, cứu hộ. 

Lực lượng Công an khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

 

Cập nhật số liệu thiệt hại về người đến thời điểm 08h sáng nay, phát hiện 09 người bị đất đá vùi lấp; trong đó, có 05 người chết; 04 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Đến 09h sáng, đã tìm, cứu được 11 người, trong đó 07 người đã chết, 04 người còn sống đang được điều trị tại bệnh viện. Hiện trời vẫn còn mưa, lực lượng Công an và các lực lượng chức năng khác vẫn đang rất khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Nhận được thông tin về vụ sạt lở đất, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn; đồng thời chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các lực lượng nghiệp vụ và Công an tỉnh Hà Giang tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương, quyết liệt tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. 

*Một số hình ảnh lực lượng Công an khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất:

 

* Cổng TTĐT Bộ Công an tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website