Tuyên dương 20 gương đoàn viên Công đoàn Công an nhân dân tiêu biểu năm 2023

16/07/2024
Chiều 16/7/2027, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) và tuyên dương, trao giải thưởng “Đoàn viên Công đoàn Công an nhân dân tiêu biểu” năm 2023. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi gặp mặt.

Cùng dự có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; đại diện công đoàn các bộ, ban, ngành, địa phương cùng các đoàn viên Công đoàn Công an nhân dân (CAND) xuất sắc, tiêu biểu…

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng Ban Công đoàn CAND nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng hoa chúc mừng Ban Công đoàn CAND nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.


Công đoàn Việt Nam tiền thân là tổ chức Công hội đỏ Bắc Kỳ đư¬ợc thành lập ngày 28 tháng 7 năm 1929. Trải qua 95 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đồng hành cùng dân tộc, trung thành với Đảng, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động và đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Gắn liền với lịch sử vẻ vang và sự phát triển lớn mạnh của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam và lực lượng CAND có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn trong CAND. Với 25 năm hoạt động trong giai đoạn tiền thân và 31 năm hoạt động trong giai đoạn mới, đồng hành với sự phát triển lớn mạnh của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam và lực lượng CAND, Công đoàn CAND ngày càng lớn mạnh và phát triển. Đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động tăng dần về số lượng, nâng cao về chất lượng, tổ chức Công đoàn trong CAND được củng cố kiện toàn, vững mạnh toàn diện, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, phục vụ có hiệu quả công tác, chiến đấu, xây dựng đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân và xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho 18 đồng chí lãnh đạo các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương có nhiều đóng góp giúp đỡ cho hoạt động của lực lượng CAND trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng các đồng chí lãnh đạo các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương có nhiều đóng góp giúp đỡ cho hoạt động của lực lượng CAND trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 20 đồng chí lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam và Công đoàn CAND.
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 20 đồng chí lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam và Công đoàn CAND.


Những đóng góp, cống hiến của đoàn viên, người lao động và Công đoàn CAND đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. ghi nhận trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân Chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Tại buổi gặp mặt kỷ niệm hôm nay, 20 gương đoàn viên Công đoàn CAND xuất sắc, tiêu biểu đã được tuyên dương, trao Giải thưởng “Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu” năm 2023.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Huỳnh Thanh Xuân trao kỷ niệm chương vinh danh 20 "Đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu" năm 2023.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Huỳnh Thanh Xuân trao kỷ niệm chương vinh danh 20 "Đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu" năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, đánh giá cao về những thành tích, kết quả của đội ngũ đoàn viên, công nhân, lao động, tổ chức Công đoàn các cấp trong CAND đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt chúc mừng 20 đồng chí đoàn viên Công đoàn CAND được tuyên dương hôm nay. Đồng thời, khẳng định, những năm qua, Công đoàn CAND đã luôn chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới, trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức, phát động các phong trào thi đua yêu nước tạo động lực cho đoàn viên thi đua, cống hiến. Đội ngũ đoàn viên, công nhân, hợp đồng lao động trong CAND đã không ngừng học tập, nâng cao năng lực, trí tuệ, rèn luyện thân thể và phẩm chất đạo đức, lao động giỏi, lao động sáng tạo, cùng các lực lượng trực tiếp chiến đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi gặp mặt.


Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị, Công đoàn CAND tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Công đoàn trong CAND, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu đi đầu và nêu gương của cán bộ Công đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác công đoàn và công tác chuyên môn; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các nội dung công tác. Động viên đoàn viên thi đua lao động, cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND. 

Tham mưu, đề xuất Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an ban hành các chủ trương, chính sách về bảo đảm tổ chức, hoạt động và công tác công đoàn trong CAND; nhất là kiện toàn tổ chức bộ máy, ban hành các chính sách bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, chăm lo lợi ích, đời sống, sức khoẻ, việc làm, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.


Đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh việc phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong CAND tham gia đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Coi trọng công tác tuyên truyên về các hoạt động của tổ chức Công đoàn, nhất là những tấm gương đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, những câu chuyện đẹp, những việc làm hay. Thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn kết với phong trào “Dân vận khéo”, giúp sức cùng các lực lượng trong CAND thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trân trọng cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các ban, bộ, ngành đã luôn quan tâm, giúp đỡ lực lượng CAND nói chung, Công đoàn CAND nói riêng; mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các đồng chí trong thời gian tới để xây dựng tổ chức Công đoàn trong CAND ngày càng phát triển vững mạnh.

Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website