Cụ thể, khách hàng T được 01 đối tượng có tên người nước ngoài liên hệ qua Zalo yêu cầu chuyển tiền để làm thủ tục nhập cảnh cho người thân của chị T từ nước ngoài về. Sáng ngày 04/12/2024, chị T đến Hội sở Vietinbank Cao Bằng để chuyển số tiền 26 triệu đồng theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo. Qua trao đổi, nhận thấy chị T có dấu hiệu bị các đối tượng lừa đảo qua mạng, cán bộ phòng Dịch vụ khách hàng và Phòng Hỗ trợ tín dụng đã tư vấn, giải thích, khuyến cáo khách hàng về thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng phạm tội.
Sau một khoảng thời gian suy nghĩ, chị T vẫn quyết tâm chuyển tiền. Giao dịch viên tạm thời trì hoãn giao dịch đồng thời thông tin cho cán bộ Công an đến để phối hợp giải quyết. Qua quá trình lực lượng chức năng tuyên truyền, thuyết phục chị T đã nhận ra đây là chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu và kịp thời dừng giao dịch ngân hàng, không để xảy ra mất tài sản.
Qua vụ việc trên, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cảnh giác trước các đối tượng trên mạng xã hội tránh nguy cơ bị lừa đảo bởi các đối tượng xấu.