Tích cực triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm sự sống

14/02/2023
Ngày 14/2/2023, Đoàn công tác Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Thổ Nhĩ Kỳ đã di chuyển đến địa điểm mới, tiến hành khảo sát hiện trường để triển khai công tác CNCH với hy vọng tìm kiếm được sự sống trong đống đổ nát.

Quán triệt với các thành viên Đoàn công tác trước khi lên đường đến địa điểm mới thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Nguyễn Minh Khương, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH, Trưởng Đoàn công tác nhấn mạnh, sau 04 ngày công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn công tác Bộ Công an đã phối hợp với lực lượng CNCH các nước cứu sống 01 người, đưa 06 thi thể nạn nhân ra ngoài; trao 02 tấn hàng y tế hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và thăm hỏi người dân đang gặp khó khăn sau động đất kinh hoàng xảy ra ngày 06/2. Với những thành tích đã đạt được, lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị chức năng trong nước ghi nhận, đánh giá cao; đồng thời đề nghị các thành viên tiếp tục phát huy tinh thần sẵn sàng, quyết tâm cao, khẩn trương, nhanh chóng nhưng phải đảm bảo an toàn, thận trọng, tuân  thủ tuyệt đối chỉ đạo của chỉ huy và lắng nghe tham vấn của đồng đội trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn công tác quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Đoàn công tác quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm, CNCH.

 

Được đơn vị điều phối phân công, Đoàn công tác sẽ tổ chức tìm kiếm nạn nhân tại địa điểm mới là Toà C, Chung cu Cinar Sitesi (gồm 03 toà), số 66 đường Kemalpasa, quận Cumhuriyet, thành phố Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ; cách nơi đóng quân của Đoàn công tác khoảng 04km. Tại đây, Đoàn công tác Bộ Công an sẽ phối hợp cùng với Đoàn UsAID Hoa Kỳ và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành công tác CNHC, tìm kiếm nạn nhân. Theo thông tin ban đầu, dự báo trong các toà nhà có đến hơn 100 nạn nhân. Các thành viên sẽ sử dụng thiết bị camera dò tìm, thiết bị đo bằng sóng radar để tìm kiếm tín hiệu sự sống trong đống đổ nát. 

Khảo sát hiện trường mới.

 

Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về hậu cần, khí hậu khắc nghiệt, lạnh giá, phải ngủ trong lều bạt, không có nơi tắm rửa, vệ sinh... với tấm lòng "thương người như thể thương thân", các cán bộ, chiến sỹ thuộc Đoàn công tác Bộ Công an tham gia CNCH tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cố gắng, nỗ lực hết sức mình, chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân đang bị vùi lấp trong các đống đổ nát. 

 
*Một số hình ảnh sinh hoạt của Đoàn công tác:
 
 
 

 

Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website