Bộ Công an triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão Haiyan

08/11/2013
Chiều 08/11/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị chức năng Bộ Công an về triển khai các biện pháp ứng phó với siêu bão Haiyan.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh siêu bão Haiyan là cơn bão có cường độ lớn, sức công phá mạnh, được dự báo có diễn biến phức tạp, mức độ nguy hiểm của cơn bão được đánh giá lớn nhất đổ bộ vào biển Đông từ trước đến nay, có sức gió cấp 17, giật trên cấp 17. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, đặc biệt là lực lượng Công an và Quân đội tập trung chỉ đạo ứng phó bão Haiyan với quyết tâm cao nhất, hạn chế thấp nhất các thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Để chủ động đối phó với siêu bão, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có Công điện số 361/ĐK gửi Công an các đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống bão Haiyan, nội dung như sau:

 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị tập trung ứng phó với siêu bão Haiyan.

 

1. Thực hiện nghiêm túc Công điện số 1816/CĐ-TTg, ngày 07/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 88/CĐ-TW, ngày 07/11/2013 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương - Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn và sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống bão. Theo dõi sát diễn biến của cơn bão trên các phương tiện truyền thông đại chúng để chủ động đối phó, tập trung cao nhất mọi lực lượng, phương tiện có thể nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cơn bão gây ra.

2. Chỉ đạo lực lượng Công an ở cơ sở, Công an xã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đảm bảo tốt an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan, tổ chức và nhân dân. Tổ chức di dời, sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, kể cả ở khu vực hạ lưu ở các hồ chứa nước đến nơi an toàn trước 19 giờ ngày 09/11/2013; kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ở ven biển, cửa sông, hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tàu thuyền ở khu vực an toàn; tuyệt đối không để tàu thuyền ra biển và người ở trên tàu, thuyền, lồng bè.

3. Chủ động có phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông, trọng điểm là quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh và thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng để nhân dân biết thực hiện. Nghiêm cấm các phương tiện lưu thông qua khu vực bão đổ bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ phòng, chống bão); bố trí lực lượng thường trực điều tiết giao thông tại các khu vực bị ngập, bến đò, ngầm qua đường để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn. Kiên quyết cấm mọi phương tiện đi qua vùng ngập lụt. Dừng các hoạt động du lịch đường thủy nội địa.

 4. Tổ chức trực ban, trực chiến 24/24 giờ, đảm bảo 100% quân số trực và ứng trực. Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương dừng tổ chức các hội nghị; thường trực ở cơ quan và phân công trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo phòng, chống bão. Duy trì thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt giữa Bộ với Công an các đơn vị, địa phương.

5. Các cơ quan báo chí trong lực lượng Công an nhân dân thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến cơn bão để nhân dân, cán bộ, chiến sĩ chủ động có biện pháp phòng, chống bão; kịp thời thông tin, tuyên truyền về hoạt động phòng, chống bão của lực lượng Công an; cổ vũ, động viên những gương cán bộ, chiến sĩ Công an tích cực giúp dân phòng, chống bão./.
 

 

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website