Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tiếp tục tập trung các biện pháp ứng phó với bão HaiYan

10/11/2013
Siêu bão số 14 (HaiYan) diễn biến rất phức tạp, đã vào biển Đông đang di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Bắc, có khả năng đổi hướng di chuyển dọc theo các tỉnh Bắc Trung bộ và ảnh hưởng đến các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ. Để chủ động đối phó với cơn bão, sáng 10/11/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Điện yêu cầu Thủ trưởng các Tổng cục, Bộ tư lệnh, Giám đốc Công an các tỉnh thành phố, Giám đốc các sở Phòng cháy chữa cháy tiếp tục theo dõi sát diễn biến cơn bão và tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Công an, đồng thời lưu ý một số vấn đề sau:

1. Chỉ đạo lực lượng Công an ở cơ sở, Công an xã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đảm bảo tốt an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan, tổ chức và nhân dân. Tổ chức di dời, sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, kể cả ở khu vực hạ lưu ở các hồ chứa nước đến nơi an toàn. Công an các địa phương vùng núi phía Bắc chú ý các biện pháp phòng chống bão lũ, rà soát ngay các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, lũ ống để chủ động sơ tán, di dời dân để đảm bảo an toàn.

2. Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động theo chức năng được giao, tăng cường lực lượng giúp dân phòng chống bão, tăng cường lực lượng hướng dẫn kiểm soát giao thông tại các đường bị ngập sâu, khu vực ngầm tràn qua sông, suối đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; rà soát các cơ sở giam giữ, có phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn các trại giam; chủ động phương án cứu hộ, cứu nạn.

4. Tổ chức trực ban, trực chiến 24/24 giờ, đảm bảo 100% quân số trực và ứng  trực. Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương thường trực ở cơ quan và phân công trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo phòng, chống bão. Duy trì thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt giữa Bộ với Công an các đơn vị, địa phương.

5. Các cơ quan báo chí Công an nhân dân kịp thời hơn nữa trong việc phối hợp, tuyên truyền về hoạt động phòng, chống bão của lực lượng Công an nhân dân; cổ vũ, động viên những gương cán bộ, chiến sĩ công an tích cực giúp dân phòng, chống bão./.
 

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website