Thư của Đại tướng Trần Đại Quang gửi Ban liên lạc tù binh Việt Nam

04/12/2013
Nhân dịp Ban liên lạc tù binh Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu “Tù binh Phú Quốc: 40 năm chiến thắng trở về” năm 2013, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cựu tù binh Việt Nam cùng gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Nhà tù Phú Quốc là nơi giam cầm, đọa đầy, tra tấn vô cùng dã man và tàn độc hơn cả thời trung cổ đối với hơn 40.000 chiến sĩ cách mạng. Đây được coi là “địa ngục khiếp đảm chốn trần gian”, gây ra cái chết thảm khốc của hơn 4.000 đồng chí và hàng chục nghìn đồng chí bị thương tật, tàn phế vĩnh viễn. Trong những năm tháng bị giam cầm tại nhà tù Phúc Quốc, với ý chí kiên cường, đoàn kết, mưu trí và dũng cảm, các đồng chí tù binh Phú Quốc luôn một lòng một dạ kiên trung, bất khuất, giữ vững khí tiết cách mạng, vượt lên mọi hy sinh, đau đớn về thể xác và tinh thần, kiên quyết đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Hiện nay, trong số các cựu tù binh Phú Quốc, nhiều đồng chí là thương bệnh binh mang trong người đầy thương tật, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn luôn phát huy ý chí, nghị lực và phẩm chất cách mạng trong sáng, tích cực tham gia hoạt động xã hội và công tác bảo vệ an ninh, trật tự ở địa phương.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ý nghĩa lịch sử của cuộc đấu tranh sinh tử tại nhà tù Phú Quốc như vẫn còn vang vọng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về ý chí trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Chương trình giao lưu “Tù binh Phú Quốc: 40 năm chiến thắng trở về” là dịp để tri ân, tôn vinh và giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ về những cựu tù binh Phú Quốc đã kiên cường, dũng cảm vượt qua sự tra tấn hết sức dã man, tàn bạo của kẻ thù vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, của dân tộc, vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Lực lượng Công an nhân dân bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú trên mọi miền đất nước đã gửi trọn tuổi thanh xuân vào đất mẹ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tôn vinh tinh thần kiên trung, bất khuất và những đóng góp to lớn của những cựu tù binh Việt Nam, trong đó có các cựu tù binh Phú Quốc đối với sự nghiệp cách mạng dân tộc.

Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an mong muốn, tin tưởng các đồng chí cựu tù binh Việt Nam tiếp tục phát huy ý chí, nghị lực và phẩm chất cách mạng được tôi luyện trong những năm tháng bị tù đày tại các nhà tù đế quốc, thực dân, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mãi mãi là tấm gương sáng để mọi thế hệ người Việt Nam học tập và noi theo.

Chúc các đồng chí và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chào thân ái và quyết thắng!
 

Đại tướng Trần Đại Quang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website