Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất khiến 01 người tử vong ở Lâm Đồng

15/07/2024
Vào khoảng 04h00 ngày 15/7/2024, tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp căn nhà của anh Đặng Quang Lành (SN 1985) khiến chị Nguyễn Thị Thu (SN 1984), vợ anh Lành tử vong.

Gia đình anh Lành có 04 người, tại thời điểm xảy ra sạt lở anh Lành cùng với hai con nhỏ đang xem bóng đá ở phòng khách, khi nghe tiếng động lớn anh Lành đã kéo hai con thoát ra ngoài. Riêng chị Thu ở phía sau nhà nên bị đất đá vùi lấp dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân sạt lở được xác định do trên địa bàn xảy ra mưa lớn kéo dài, nhà anh Lành ở vị trí đồi dốc; trước khi xảy ra sạt lở không có hoạt động san ủi, đào bới đất xung quanh nhà anh Lành.

Hiện trường vụ sạt lở đất.


Ngay khi nhận được tin, cấp uỷ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã Đạ K’Nàng và Công an huyện Đam Rông, lực lượng Quân đội đã huy động nhân lực và máy xúc khẩn trương đến hiện trường để tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ.  

Được biệt, cả anh Lành và chị Thu đều là giáo viên đang công tác tại các trường trên địa bàn huyện Đam Rông. Chính quyền địa phương cũng đã có các biện pháp hỗ trợ nhằm sẻ chia với khó khăn, mất mát của gia đình.

Ngoài công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ việc, Công an huyện Đam Rông cũng đã tiến hành kiểm tra, ra soát các địa điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở để cắm biển cảnh báo, đồng thời di dời người dân tại các khu vực trên đến nơi an toàn.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website