Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh"

19/05/2023
Tối 18/5/2023, chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh" do Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND) phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đã diễn ra tại An toàn khu Định Hóa (ATK Định Hóa), Thái Nguyên. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình CAND - Kênh ANTV.

Dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Cục Truyền thông CAND, Công an tỉnh Thái Nguyên, các ban, ngành tỉnh Thái Nguyên, huyện Định Hóa cùng đông đảo người dân Thái Nguyên.

Các đại biểu dự chương trình nghệ thuật tối 18/5.
Các đại biểu dự chương trình nghệ thuật tối 18/5.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong cho biết, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 75 năm CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy; hướng tới kỷ niệm 05 năm Ngày thành lập Cục Truyền thông CAND; kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về nguồn và biểu diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh” phục vụ cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân tại vùng ATK, Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm tri ân, ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; phát huy giá trị, ý nghĩa lịch sử to lớn của ATK Định Hóa, Thái Nguyên; góp phần tuyên truyền lịch sử, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ.

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong phát biểu tại chương trình.
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong phát biểu tại chương trình.


Cùng các đại biểu và khán giả ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc nói chung, của Thái Nguyên nói riêng, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND nhấn mạnh: Trong suốt cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Thái Nguyên đã vinh dự được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm căn cứ địa cách mạng, trở thành “Thủ đô kháng chiến”. ATK Định Hóa là một trong những trung tâm lãnh đạo sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc của cả nước. Từ đây, Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Đặc biệt, ngày 6/12/1953, tại Tỉn Keo, xã Phú Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì họp Bộ Chính trị quyết định mở Chiến dịch sử Điện Biên Phủ. Đây là một chiến dịch mang tầm cỡ chiến lược, quyết định thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc Việt Nam. Cũng tại ATK, tháng 10/1947, Bác Hồ đã viết tác phẩm nổi tiếng “Sửa đổi lối làm việc”, một tác phẩm mà trong công cuộc đổi mới hiện nay vẫn còn nguyên giá trị.

“Chương trình nghệ thuật hôm nay là bản tráng ca tái hiện lại những dấu son lịch sử rất đỗi tự hào của dân tộc, thể hiện tình cảm và biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Cục Truyền thông CAND và cán bộ, nhân viên Nhà hát Tuổi trẻ kính dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và mẹ Việt Nam Anh hùng, những Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Mỗi lời ca tiếng hát trong chương trình là lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ quần chúng nhân dân trong vùng “Thủ đô kháng chiến” anh hùng”, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong chia sẻ.

hiếu tướng Đỗ Triệu Phong, NSƯT Cao Ngọc Ánh trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ khó khăn tại Định Hóa thông qua UBND huyện Định Hóa.
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, NSƯT Cao Ngọc Ánh trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ khó khăn tại Định Hóa thông qua UBND huyện Định Hóa.


Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cũng đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên; sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên, Huyện ủy, UBND huyện Định Hóa và các tổ chức, cá nhân đã quan tâm đồng hành cùng chương trình và các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình “Nhớ mãi ơn Người – Hồ Chí Minh”.

Dịp này, thông qua UBND huyện Định Hóa, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 1.000 bộ quần áo và 50 triệu đồng đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Công an xã bán chuyên trách tại địa phương.

Chương trình nghệ thuật "Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh".
Chương trình nghệ thuật "Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh".


Chương trình nghệ thuật “Nhớ mãi ơn Người - Hồ Chí Minh” do NSƯT Cao Ngọc Ánh làm tổng đạo diễn. Tại chương trình, gần 250 nghệ sĩ của nhiều đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đã chuyển tải đến người xem nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, kết hợp ca – múa – nhạc – kịch – thơ. Ngay trong phần mở đầu, khán giả có dịp thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua giọng hát của ca sĩ Xuân Tứ, Khánh Linh, các “nghệ sĩ nhí” – Song Tùng, Yến Nhi: "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", "Ca ngợi Hồ Chủ tịch", "Việt Bắc nhớ Bác Hồ".

Cùng với sự biểu diễn của NSƯT Đức Khuê và các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Dàn hợp xướng thiếu nhi Music Wave và Sao Tuổi thơ, Vũ đoàn CT dance, ngay trong phần mở đầu, chương trình đã thể hiện thành công hình ảnh Bác Hồ kính yêu trong khoảng thời gian đầu tiên Người về ATK, cũng như tấm lòng, tình cảm của đồng bào dành cho Người.

Hình tượng Bác Hồ được thể hiện trên sân khấu chương trình.
Hình tượng Bác Hồ được thể hiện trên sân khấu chương trình.


Hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khắc họa trên sân khấu qua cảnh diễn thơ và tổ khúc hát múa “ATK nhớ ơn Người”, với sự tham gia thể hiện của NSƯT Đức Khuê, NSƯT Nguyệt Hằng, Duy Anh và các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc. Người xem gặp lại hình ảnh Bác trong 09 năm kháng chiến chống Pháp, khi Người cùng Trung ương Đảng, Chính phủ họp bàn về những quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh quốc gia, trong đó có chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chương trình đồng thời tái hiện những tháng năm đầy gian khổ hy sinh, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã hết lòng bảo vệ An toàn khu, chở che cho cán bộ, cùng với nhân dân cả nước dồn sức người sức của cho kháng chiến, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong và các đại biểu chúc mừng các nghệ sĩ sau chương trình.
Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong và các đại biểu chúc mừng các nghệ sĩ sau chương trình.


Phần cuối của chương trình thể hiện đậm nét hình ảnh người chiến sĩ CAND, lực lượng CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, cùng với những chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an về phát triển lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Khán giả cũng tiếp tục được thưởng thức nhiều tác phẩm nổi tiếng ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương, đất nước, người chiến sĩ Công an như: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người", "Phiên gác đêm", "Bài ca hy vọng", "Chúng ta là chiến sĩ Công an"...

Đông đảo nhân dân theo dõi trực tiếp chương trình.
Đông đảo nhân dân theo dõi trực tiếp chương trình.


Màn kết của chương trình đặc biệt hoành tráng, tưng bừng và trẻ trung với tác phẩm “Những trái tim Việt Nam”, để lại nhiều dư âm đẹp đối với hàng ngàn khán giả xem trực tiếp tại sân khấu cũng như các khán giả truyền hình.

 

Hoa Nguyễn - Phong Sơn - Nguyễn Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website