1.300 em học sinh được trải nghiệm thực hành phòng cháy và cứu nạn cứu hộ

17/09/2024
Ngày 17/9/2024, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với 2 trường THCS Nguyễn Huệ và THCS Phan Chu Trinh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của hơn 1.300 học sinh, giáo viên, nhân viên.
Trải nghiệm sử dụng thang dây thoát nạn.


Tại chương trình, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã thông tin nhanh về tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước và địa phương trong thời gian qua; tuyên truyền các quy định của pháp luật, kiến thức, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH. Đồng thời hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, cứu nạn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại nhà ở, trường học, nơi tập trung đông người; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; hướng dẫn di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, khí độc; hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn...

Hào hứng, vui vẻ và sôi nổi là không khí chung tại chương trình trải nghiệm. Bởi đây là lần đầu tiên các em học sinh tham gia một chương trình thực tế với các thao tác chữa cháy, được trực tiếp sử dụng các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Niềm vui của học sinh khi được trải nghiệm chương trình.


Bày tỏ sự hứng thú của mình, em Nguyễn Hoàng Anh, học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh, chia sẻ. “Chương trình giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức bổ ích áp dụng trong cuộc sống hàng ngày tưởng chứng như rất đơn giản, nhưng trước đây bản thân em không hề hay biết, chẳng hạn như khi phát hiện có cháy xảy ra thì cần phải làm gì trước, cách thức dập một đám cháy sao cho đúng, hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Sau khi tham gia, em thấy việc tìm hiểu về PCCC rất quan trọng, bản thân cần có ý thức hơn để tự trang bị kiến thức, cũng như giúp đỡ cho người khác khi xảy ra cháy”.

Thực hành sơ cấp cứu người bị nạn.


Theo cô giáo Nguyễn Thị Sen, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ “Thông qua chương trình, các em học sinh và giáo viên nắm bắt các kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH; đồng thời tiếp cận các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH thông dụng mà lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đang sử dụng và trải nghiệm với những kiến thức, kỹ năng xử lý các sự cố cháy, nổ, cũng như kỹ năng thoát nạn trong đám cháy..., góp phần nâng cao kiến thức, ý thức, trách nhiệm về đảm bảo an toàn PCCC trong tình hình hiện nay, giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra”.

Hướng dẫn các em sử dụng bình chữa cháy.


Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hành chữa cháy và CNCH là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong công tác PCCC và CNCH,  góp phần nâng cao ý thức, kỹ năng của mỗi người dân, góp phần lan tỏa phong trào "Toàn dân tham gia PCCC" trong cộng đồng theo phương châm 4 tại chỗ.

 


                                                           

 

Hồng Long - Hồng Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website