Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra quân cao điểm 45 ngày đêm đảm bảo trật tự an toàn giao thông

23/09/2024
Ngày 23/9/2024, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ ra quân 45 ngày đêm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo An toàn giao thông tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ.

Đợt ra quân lần này có sự tham gia của lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể với mục tiêu kiểm soát chặt chẽ tình hình giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm và nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong cộng đồng. Đặc biệt, cao điểm áp dụng chặt chẽ Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, và cán bộ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông; Chỉ thị 06/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.


Theo đó, Công an tỉnh chủ trì, thực hiện nghiêm các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông, là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, trong đó, những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức hoặc cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm về nồng độ cồn sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định, bao gồm cả các trường hợp không hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình xử lý vi phạm.

Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh ra hiệu lệnh phát động Diễu hành tại Lễ ra quân.
Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc Công an tỉnh ra hiệu lệnh phát động tại Lễ ra quân.


Việc kết hợp thực hiện hai Chỉ thị quan trọng này nhằm đảm bảo không chỉ người dân mà cả các cán bộ, chiến sĩ, công chức phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là vấn đề nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về giao thông cho người dân thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức hội thảo trực tiếp và thông tin trên các phương tiện truyền thông.

Các lực lượng tham gia Lễ ra quân.
Các lực lượng tham gia Lễ ra quân.
Lực lượng Công an tỉnh ra quân trên xe chuyên dụng.
Lực lượng Công an tỉnh ra quân trên xe chuyên dụng.


Mục tiêu đợt ra quân 45 ngày, đêm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, đặc biệt là những vụ tai nạn nghiêm trọng, góp phần đảm bảo an toàn cho mọi người dân tham gia giao thông.

Huy Na – Bá Hải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website