Bắc Kạn: Tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người

30/07/2024
Sáng 30/7/2024, tại xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Công an tỉnh Bắc Kạn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người năm 2024.

Tại Hội nghị, 80 đại biểu là cán bộ làm công tác xã hội, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân được báo cáo viên truyền đạt các nội dung tổng quan về tình hình tội phạm mua bán người và xâm hại trẻ em nói chung, tại địa bàn tỉnh Bắc Kạn nói riêng; phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người và xâm hại trẻ em; bạo lực, bạo hành trẻ em trong gia đình; bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, mua bán người dưới 16 tuổi, lao động trẻ em bất hợp pháp; các kỹ năng ứng phó, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh tại cộng đồng... Tổ chức tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến tội phạm mua bán người và xâm hại trẻ em. Để nhân dân dễ dàng tiếp cận và nhận diện tội phạm, nâng cao kỹ năng ứng phó đối với tội phạm mua bán người và xâm hại trẻ em.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn truyền đạt các nội dung liên quan đến phòng, chống tội phạm mua bán người.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Kạn truyền đạt các nội dung liên quan đến phòng, chống tội phạm mua bán người.

 

Bên cạnh việc thông tin các quy định của pháp luật, các báo cáo viên đã lồng tình huống, hình ảnh, video trực quan, dẫn chứng các vụ án, vụ việc cụ thể làm minh chứng.

Các đại biểu dự buổi tuyên truyền.
Các đại biểu dự buổi tuyên truyền.

 

Hiện nay, lợi dụng với sự phát triển của mạng xã hội như Zalo, Facebook…, tội phạm mua bán người còn có thể giăng ra những cái bẫy online tiếp cận mục tiêu. Cùng với đó, tình hình tội phạm xâm hại trẻ em sẽ còn diễn biến khó lường, tiềm ẩn phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm với bản thân cũng chính là góp phần chung tay ngăn chặn và đẩy lùi nạn mua bán người và xâm hại trẻ em trên địa bàn.

Nam Phong - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website