Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP. Hà Nội sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015

02/07/2015
Sáng 02/7/2015, tại Hà Nội, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) TP. Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2015. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Theo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2015, Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội đã đạt được những kết quả nổi bật là: Triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy và UBND TP về công tác PC&CC và cứu nạn, cứu hộ. Đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, nhất là quận, huyện, thị xã trong chỉ đạo triển khai thực hiện các mặt công tác nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về PC&CC. Phối hợp các lực lượng thực hiện hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô….

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm, với phương châm “lấy phòng ngừa là chính” Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị triển khai 10 kế hoạch, chuyên đề về công tác phòng ngừa, tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PC&CC. Chỉ đạo các đơn vị rà soát xây dựng, củng cố 2.867 đội dân phòng với 16.455 đội viên; 13.033 đội PC&CC cơ sở với 156.333 đội viên; 3 đội PC&CC chuyên ngành với 77 đội viên…

Qua các đợt thi đua, đã có 115 lượt tập thể và 647 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng, trong đó có: 24 Bằng khen Bộ Công an, 37 Bằng khen UBND TP. Hà Nội; 5 Giấy khen của các Tổng cục…

 

Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm 2015.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Chỉ đạo công tác 6 tháng cuối năm; đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Cảnh sát PC&CC TP. Hà Nội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2015 kết hợp triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03/CT-BCA về tăng cường công tác PC&CC của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới. Chủ động làm tốt công tác nắm tình hình để tham mưu giúp Bộ, Thành ủy, UBND TP trong triển khai thực hiện Luật PCCC sửa đổi và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành nhằm tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác PC&CC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.

Xây dựng cơ chế phối hợp với các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm khai thác tối đa khả năng, huy động lực lượng, phương tiện hiện có để đủ sức đảm nhiệm được nhiệm vụ trong tình hình mới. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản; hiệu lực quản lý nhà nước về PC&CC, phòng ngừa làm giảm các vụ cháy. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn, kịp thời chấn chỉnh khắc phục những sơ hở thiếu sót, xây dựng phòng trào toàn dân PC&CC với hình thức, nội dung đa dạng thiết thực, hiệu quả; chủ động tranh thủ các nguồn vốn, khai thác các nguồn kinh phí để tăng mức đầu tư trang thiết bị phương tiện cho các đơn vị đảm bảo phục vụ hiệu quả yêu cầu công tác và chiến đấu, phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô./.
 

Tuấn Chuyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website