Công an tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh cải cách hành chính

08/08/2024
Cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh xác định là một trong những yếu tố tạo nên sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận, giải quyết các TTHC liên quan..., góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tại Công an thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 17/7/2024, đơn vị thành lập 01 Tổ cấp thẻ Căn cước lưu động tại Công an các xã, phường, thời gian bố trí trong 05 ngày liên tục (từ thứ 4 đến hết Chủ nhật). Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, các cán bộ, chiến sĩ chia làm 03 ca vừa tạo thuận lợi nhất cho người dân về thời gian, thủ tục song vẫn bảo đảm đúng quy trình, quy định. Với mục tiêu được giao hoàn thành cấp mới thẻ Căn cước cho gần 50.000 công dân trong độ tuổi từ 0 đến dưới 14 tuổi trước ngày 31/10/2024, Công an thị xã sớm xây dựng kế hoạch, triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương, chuẩn bị chu đáo các điều kiện như: Rà soát, lập danh sách các trường hợp trong diện cấp thẻ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phân công, huy động cán bộ, chiến sĩ; bố trí trang thiết bị và địa điểm tổ chức thu nhận hồ sơ…

1. Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Ninh thu thập mống mắt, làm thủ tục cấp thẻ Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.
Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Ninh thu thập mống mắt, làm thủ tục cấp thẻ Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.

 

Để tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, Công an phường Hương Mạc, thành phố Từ Sơn đã tham mưu Ủy ban nhân dân phường triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến theo “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06 của Chính phủ). Từ khi ra mắt mô hình (cuối năm 2022) đến nay, Công an phường Hương Mạc tích cực phối hợp với các thành viên trong Ban Chỉ đạo và Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện các bước để truy cập ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, nộp hồ sơ TTHC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công Quốc gia... Tiếp nhận và giải quyết 100% hồ sơ dịch vụ công liên thông; Công an phường đã giải quyết 1.586 hồ sơ thường trú, 482 hồ sơ tạm trú, 612 hồ sơ lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó 100% hồ sơ thường trú, hồ sơ tạm trú, hồ sơ đăng ký phương tiện và 100% thông báo lưu trú được giải quyết qua dịch vụ công…

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Ninh hướng dẫn người dân các bước thực hiện khai báo trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.


Thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt công tác CCHC, cải cách TTHC, tạo được sự chuyển biến tích cực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Nổi bật như: Công an thành phố Từ Sơn phát động phong trào thi đua CCHC với các mô hình (Phòng trực ban hình sự, phòng tiếp công dân kiểu mẫu; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công an thành phố Từ Sơn, Công an các phường kiểu mẫu và đánh giá mức độ hài lòng của nhân dân qua mã QR-Code…); Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn trình tự, thủ tục xử lý phạt nguội vi phạm trật tự, an toàn giao thông; Công an thành phố Bắc Ninh hướng dẫn thủ tục cấp lại chứng nhận đăng ký, biển số xe ô tô, xe mô tô; Phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai hệ thống Cổng xuất nhập cảnh tự động (Autogate); tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID…

Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh liên thông, liên kết với các bộ, ngành, địa phương trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến…, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC với phương châm tất cả vì Nhân dân phục vụ…

Thu Yến - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website