Đảm bảo tốt an ninh, trật tự phục vụ APEC 2017

16/02/2017
Chiều 15/2/2017, tại TP Đà Nẵng, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương 2017 (APEC).
 

Trọng tâm của công tác là bảo vệ tuyệt đối an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng từ 5/11-11/11/2017, với sự tham dự của khoảng 10.000 đại biểu, đặc biệt là 21 nguyên thủ các nước thành viên APEC.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại cuộc họp.


Dự cuộc họp có Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; Thiếu tướng Lương Tam Quang, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng, Phó Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an. Cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng), Cục An ninh Hàng không (Bộ Giao thông vận tải), Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng và một số sở, ngành liên quan…

Với trách nhiệm được giao là thành viên Ban Chỉ đạo APEC, Trưởng Tiểu ban An ninh – Y tế APEC, Công an TP Đà Nẵng đã triển khai kế hoạch của Bộ trưởng Bộ Công an về bảo đảm an ninh, trật tự; đồng thời tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng các chủ trương, biện pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ các hoạt động phục vụ sự kiện. Cùng với việc tăng cường lắp đặt camera giám sát an ninh, giao thông; lực lượng Công an đã tăng cường tuần tra phòng chống tội phạm; thực hiện đề án về kiểm soát tội phạm, tệ nạn ma túy, giết người cướp của; tăng cường công tác quản lý cư trú, lưu trú… Công an TP Đà Nẵng cũng tham mưu với Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP kiện toàn bộ máy của Tiểu ban An ninh – Y tế, đề xuất thêm một số sở, ngành tham gia đảm bảo công tác phối hợp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; rà soát, xác minh nhân sự, kế hoạch kiểm tra an ninh, an toàn thi công và lắp đặt các công trình phục vụ APEC 2017. Bên cạnh đó, triển khai tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao đổi với các đại biểu tham dự cuộc họp.


Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao việc xây dựng và thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ APEC 2017 của Tổng cục An ninh, Công an TP Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và các bộ, ngành liên quan. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho APEC là nhiệm vụ hàng đầu trong năm 2017 mà Bộ Chính trị và Chính phủ đã đề ra; vì vậy, phải triển khai và thực hiện tốt các phương án để đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn, xã hội cho sự kiện, nhất quyết không được để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ…

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu lực lượng Công an và các bộ, ngành liên quan phải phối hợp hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và các công việc phục vụ APEC. Trong đó, lực lượng Quân đội và Công an phải dự báo được các tình huống, tổ chức diễn tập, hoàn thiện các phương án, kỹ năng để phòng ngừa và xử lý tốt trong mọi tình huống…/.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website