Đẩy mạnh triển khai Luật Căn cước và Đề án 06 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

23/09/2024
Ngày 23/9/2024, tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Thành phố (CATP) Hồ Chí Minh đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử mức 2 cho tập thể y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên của bệnh viện.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trực thuộc Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh; với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện là địa chỉ chăm sóc sức khỏe rất uy tín của người dân Thành phố cũng như các tỉnh lân cận nên số lượng bệnh nhân mỗi ngày đến thăm khám là rất đông. Việc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm thủ tục cấp căn cước tại bệnh viện đã tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công nhân viên của bệnh viện phục vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

Cán bộ hướng dẫn bác sĩ bệnh viện rà soát thông tin nhân thân.
Cán bộ hướng dẫn bác sĩ bệnh viện rà soát thông tin nhân thân.

 

Với kinh nghiệm trong việc triển khai cấp căn cước tận nơi để đảm bảo tối đa lợi ích cho người dân, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ máy móc, phương tiện cho đến bố trí, phân chia lực lượng làm thủ tục cho những trường hợp có hộ khẩu tại TP. Hồ Chí Minh và làm thủ tục cho những trường hợp có hộ khẩu địa phương khác. Toàn bộ hồ sơ đã được kiểm tra thông tin từ trước để đối chiếu với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia nên việc nhập liệu cũng như tra cứu thông tin diễn ra hết sức nhanh chóng, suôn sẻ.

Với số lượng cán bộ, công nhân viên đăng ký cấp căn cước khoảng 2.500 người, dự kiến Tổ công tác làm việc liên tục trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, từ nay đến đầu tháng 10/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ số hồ sơ đăng ký.

Thu thập mống mắt để làm thủ tục cấp căn cước.
Thu thập mống mắt để làm thủ tục cấp căn cước.
Thu thập dấu vân tay.
Thu thập dấu vân tay.

 

*Trước đó, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ và Luật Căn cước, đồng thời tổ chức rà soát, cập nhật, bổ sung, làm sạch dữ liệu dân cư theo Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 14/3/2024 của Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp trên địa bàn TP; CATP Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện kế hoạch “90 ngày đêm rà soát, cập nhật, bổ sung, làm sạch dữ liệu dân cư phục vụ triển khai Luật Căn cước và Đề án 06 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh”. Đây là một trong những hoạt động của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP để thực hiện cao điểm trên.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội của CATP đã triển khai đồng bộ các giải pháp để nhanh chóng đưa Luật Căn cước vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy, nâng cao hiệu quả Đề án 06, chương trình chuyển đổi số, xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh; tạo tiền đề hỗ trợ tối đa người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP trong các giao dịch hành chính, dân sự và vận dụng hiệu quả Luật Căn cước và Nghị quyết số 11 trong giải quyết các thủ tục hành chính, trên cơ sở đó lan tỏa tính nhân văn, tiến bộ của Luật Căn cước và Nghị quyết số 11, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân TP. Làm sạch, cập nhật, bổ sung đầy đủ thông tin công dân vào hệ thống Cơ sở dữ liệu dân cư nhằm duy trì, đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” gắn với công tác đăng ký, quản lý cư trú cấp thẻ căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử và đảm bảo các yêu cầu nghiệp vụ của ngành Công an.

Hoài Trang - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website