Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai làm việc với tỉnh Ninh Bình

14/07/2016
Sáng 14/7/2016, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2016 do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên BCĐ Trung ương làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tại tỉnh Ninh Bình. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.
 
Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn nghe lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình báo cáo công tác PCTT và TKCN; đồng thời các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thực trạng và các giải pháp hữu hiệu PCTT và TKCN trên địa bàn, phương án diễn tập di dân; kêu gọi tàu thuyền vào tránh bão, địa điểm neo đậu tàu thuyền...


Thay mặt BCĐ Trung ương về PCTT, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đánh giá cao sự chủ động, tích cực và những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ PCTT của tỉnh Ninh Bình; góp phần giảm thiểu đáng kể những hậu quả thiệt hại đối với nhân dân và kinh tế, xã hội của địa phương. Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác PCTT và TKCN, diễn tập các phương án PCTT, hộ đê, hồ đập, bảo đảm an toàn tính mạng tài sản cho nhân dân. Thường xuyên kiểm tra đánh giá chất lượng đê, hồ đập các công trình phòng chống thiên tai nhất là những điểm xung yếu, phát huy phương án “4 tại chỗ”, giúp dân khắc phục thiên tai, phân luồng giao thông, khắc phục sự cố. Nâng cao năng lực cho cơ quan thường trực PCTT và TKCN, huy động các nguồn lực vào công tác PCTT và TKCN. Đảm bảo cho thông tin liên lạc được thông suốt; dự báo tốt các tình huống thiên tai. Tập trung bảo vệ các tuyến đê, kè, cống xung yếu như đê Bình Minh II, Đê sông Hoàng Long…

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và Đoàn công tác kiểm tra thực tế PCTT tại huyện Gia Viễn.


Về các kiến nghị, đề xuất, Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, báo cáo BCĐ Trung ương để có những ý kiến chỉ đạo kịp thời, giúp tỉnh Ninh Bình làm tốt hơn nữa công tác PCTT năm 2016 và những năm tiếp theo.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế PCTT tại Đập tràn Lạc Khoái, trạm bơm Âu Lạc thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình./.

 

Mộc Miên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website