Hà Nam: Triển khai nhiệm vụ bảo đảm ANTT năm 2017

23/02/2017
Ngày 23/02/2017, tại Hà Nam, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ ANTT năm 2017. Dự Hội nghị có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.
 
Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị.


Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã báo cáo kết quả công tác đảm bảo ANTT năm 2016. Theo đó, thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ về công tác ANTT, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo vệ ANTT. Đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hoá, thể dục thể thao, lễ hội lớn của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại địa phương; đặc biệt bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Giải quyết tốt từ cơ sở những vấn đề nổi lên về ANTT, nhất là an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, không để phát sinh “điểm nóng”, biểu tình, gây rối. Phạm pháp hình sự được kiềm chế, giảm so với năm 2015, tỷ lệ điều tra khám phá án cao; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý phương tiện quá tải trọng, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đặc biệt là mô hình “3 giảm, 4 giữ” được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Hà Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo ANTT năm 2016 vừa qua.

 

 Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
 Thứ trưởng Bùi Văn Thành tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho 7 cá nhân.


Thứ trưởng Bùi Văn Thành đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp đảm bảo ANTT đề ra trong Nghị quyết và Chỉ thị về công tác bảo vệ ANTT của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Hà Nam. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, thời gian tới, Công an tỉnh Hà Nam cần đổi mới các biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về đảm bảo ANTT, nhất là chú trọng công tác tuyên tuyền phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm và thượng tôn pháp luật trong toàn xã hội, tạo môi trường lành mạnh để thu hút nguồn vốn đầu tư. Kịp thời biểu dương, khen ngợi những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt việc tốt trong việc giữ gìn ANTT. Tăng cường các giải pháp phòng ngừa xã hội, kết hợp với đấu tranh, xử lý nghiêm theo pháp luật các loại tội phạm, không để lọt tội phạm, không để oan sai. Quan tâm đến công tác phòng, chống cháy, nổ, đặc biệt là phong trào toàn dân PCCC.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh, nhất là việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời củng cố các lực lượng bán chuyên trách thực hiện nhiệm vụ ANTT ở cơ sở, nhất là đội ngũ Công an xã…

 

 Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.


Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể và Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho 7 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ./.

Minh Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website