Hà Tĩnh: Nhiều dòng họ ký cam kết “Không lái xe sau khi sử dụng bia, rượu”

15/08/2024
Để việc tổ chức rằm tháng 7 đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông nảy sinh từ việc sử dụng bia rượu, cũng như thực hiện nghiêm quy định không lái xe sau khi đã uống rượu, bia, thời gian này, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở đến từng nhà thờ họ, gặp các trưởng tộc, trưởng họ để tuyên truyền, khuyến cáo, nhắc nhở chấp hành việc “Không lái xe sau khi sử dụng bia, rượu”.

Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh trực tiếp đến từng nhà thờ họ, gặp các trưởng tộc, trưởng họ để tuyên truyền, khuyến cáo, nhắc nhở chấp hành việc không lái xe sau khi đã sử dụng rượu bia.

Rằm tháng 7 âm lịch năm nay trùng vào các ngày nghỉ cuối tuần, theo truyền thống, các dòng họ, gia đình, sẽ tổ chức cúng tế và sử dụng rượu, bia. Kèm theo đó là sự gia tăng mật độ người, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn sẽ làm tăng nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông, tiềm ẩn xảy xa các vụ tai nạn giao thông.

Đại diện các dòng họ lý cam kết nhắc nhở bản thân và con cháu không lái xe sau khi đã sử dụng rượu, bia.
Đại diện các dòng họ ký cam kết, nhắc nhở con cháu không lái xe sau khi đã sử dụng rượu, bia.

 

Trước tình hình đó, Công an Hà Tĩnh đã chủ động chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đến từng nhà thờ họ, gặp các trưởng tộc, trưởng họ để tuyên truyền, khuyến cáo, nhắc nhở; phát huy vai trò trưởng tộc, trưởng họ trong việc nhắc nhở con cháu, họ tộc chấp hành pháp luật nói chung, vấn đề sử dụng rượu bia nói riêng. Đối với người lớn tuổi thì khuyến cáo hạn chế tối đa việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời khuyến cáo toàn dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật để phòng ngừa tai nạn giao thông.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để nhân dân đón ngày rằm tháng 7 ý nghĩa, an toàn, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng khi tham gia giao thông. Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Công an Hà Tĩnh tăng cường công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh của các thôn xóm, các phương tiện truyền thông đại chúng và đặc biệt là chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở trực tiếp tuyên truyền, ký cam kết tại các nhà nhờ, dòng họ, trưởng họ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm túc việc đã uống bia rượu, tuyệt đối không lái xe.

Nguyễn Nga - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website