Lào Cai đẩy mạnh thực hiện cao điểm “50 ngày, đêm” cấp căn cước công dân gắn chíp

23/05/2023
Lượt xem: 2164
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm "50 ngày, đêm" triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm “50 ngày, đêm” cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp đối với công dân hiện đang cư trú trong và ngoài địa bàn tỉnh Lào Cai bắt đầu từ ngày 20/5 - 10/7/2023 (thực hiện liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, không có ngày nghỉ). Kế hoạch đã đưa ra các nội dung, chỉ tiêu, trách nhiệm và thời gian thực hiện cụ thể để Công an các đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả với quyết tâm đạt chỉ tiêu, tiến độ đề ra.

Tuyên truyền vận động bà con người Mông tại xã Thái Niên đi làm CCCD.
Tuyên truyền vận động bà con người Mông tại xã Thái Niên đi làm CCCD.


Qua báo cáo rà soát gần nhất của Công an cấp huyện, trong tổng số 26.426 người chưa được cấp căn cước công dân (CCCD) có 15.927 người đang cư trú trong tỉnh, 8.423 người đang cư trú ngoài tỉnh, 2.076 người đang lao động, học tập ở nước ngoài. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp CCCD, quyết tâm hoàn thành việc cấp thẻ CCCD đối với 100% công dân đủ điều kiện có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lào Cai trước ngày 10/7/2023. Công an tỉnh ban hành Kế hoạch mở đợt cao điểm “50 ngày, đêm” cấp thẻ CCCD gắn chíp đối với công dân hiện đang cư trú trong và ngoài tỉnh Lào Cai.

Công an thành phố Lào Cai làm CCCD cho người già yếu.
Công an thành phố Lào Cai làm CCCD cho người già yếu.

 

Để đợt cao điểm đạt kết quả cao, Đại tá Cao Minh Huyền, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ cần xác định việc cấp CCCD là việc làm có ý nghĩa lịch sử, là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm, danh dự cao cả đối với nhân dân. Từ đó nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, làm việc liên tục không quản ngại ngày, đêm để hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn trước ngày 10/7/2023, tạo thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính.

Công an huyện Bảo Yên đến tận nhà làm CCCD cho người khuyết tật.
Công an huyện Bảo Yên đến tận nhà làm CCCD cho người khuyết tật.

 

Được biết tính đến ngày 18/5/2023, đã có 06 đơn vị Công an cấp xã đầu tiên: xã Tòng Sành, xã Bản Qua thuộc huyện Bát Xát; xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai; xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng; xã Nậm Mả, huyện Văn Bàn; xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương đã hoàn thành thu nhận, cấp CCCD cho 100% công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

 

Quỳnh Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website