Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, vì bình yên cuộc sống của nhân dân

27/08/2024
Với khẩu hiệu “Xây dựng Công an Bắc Kạn thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; chủ động triển khai và thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân.

“Hướng về cơ sở, mạnh từ cơ sở”, việc tăng cường tiềm lực cho Công an cơ sở đã và đang khẳng định được vị trí, vai trò là nhân tố nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở. Hiện nay đã có 44/102 Công an xã, thị trấn bố trí đủ 08 cán bộ, 100% Công an cấp xã đã bố trí tối thiểu từ 01 Điều tra viên trở lên. Hàng trăm vụ việc xảy ra tại địa bàn cơ sở, tố giác, tin báo đã được xác minh, xử lý góp phần giảm tải khối lượng công việc đối với cơ quan điều tra cấp trên. Chỉ khi làm an lòng dân thì địa bàn mới vững, vì thế, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Bắc Kạn đều ý thức được trách nhiệm của mình khi là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở…

Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đơn vị đồng hành và gia đình khánh thành Ngôi nhà 19/8” tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể.
Đại tá Thăng Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng các đơn vị đồng hành và gia đình khánh thành Ngôi nhà 19/8” tại xã Chu Hương, huyện Ba Bể.

 

Dân vận khéo, nhân văn, nhân ái, cán bộ, chiến sĩ Công an luôn đặt quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân vào vị trí trung tâm để hành động và cống hiến. Thực hiện tốt mục tiêu kéo giảm 5% tội phạm về trật tự xã hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt Công an các đơn vị địa phương, cùng với quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an toàn tỉnh, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững, ổn định, những vấn đề phát sinh đều được phát hiện, giải quyết kịp thời, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Tỷ lệ điều tra khám phá án về trật tự xã hội đạt và vượt mức chỉ tiêu Bộ Công an giao, trong đó án nghiêm trọng đạt trên 90%. 8 tháng đầu năm 2024, đã khởi tố 119 vụ, 193 bị can; chuyển Viện Kiểm sát 115 vụ, 173 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 147 vụ, 296 trường hợp trong đó: cảnh cáo 23 vụ, 37; phạt tiền 124, 259 trường hợp trên 1 tỷ đồng.

Hướng về cơ sở thắp lên ngọn lửa thắm tình quân dân.
Hướng về cơ sở thắp lên ngọn lửa thắm tình quân dân.

 

Hàng loạt các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo được điều tra khám phá đã góp phần cảnh tỉnh người dân khi sử dụng thiết bị thông minh, tiếp cận với công nghệ số, điển hình như: Chiếm quyền sử dụng facebook, mua bán hàng trên mạng xã hội, lừa vay tiền qua app, giả danh cơ quan chức năng để lừa chuyển tiền đã bị ngăn chặn thành công. Những đường dây đánh bạc trên mạng đã bị phát hiện, bắt giữ. 167 vụ, trên 190 bị can phạm tội về ma tuý được điều tra khám phá. Xử lý vi phạm nồng độ cồn “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đã làm thay đổi nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần lập lại trật tự, an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, những chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy không quản ngại gian nguy có mặt trong những trường hợp khẩn cấp, nguy hiểm, tìm kiếm cứu nạn trong thiên tai gây sạt lở, sập hầm tại huyện Ngân Sơn. Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ đã triển khai thực hiện cấp hàng nghìn thẻ Căn cước, hàng nghìn tài khoản định đanh điện tử được kích hoạt.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ sập hầm tại Ngân Sơn
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ sập hầm tại Ngân Sơn.

 

Đây là minh chứng rõ nét về quyết tâm cao, sự nỗ lực lớn của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn đã tạo nên sự ổn định về chính trị, xây dựng xã hội an ninh, an toàn, trật tự, kỷ cương, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân và phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bình Minh - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website