Thái Bình: Chủ động phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra

11/09/2024
Chiều 10/9/2024, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó, hạn chế thiệt hại do lũ gây ra.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có mưa to đến rất to, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Thái Bình đã ngập úng, nước tràn vào nhà dân. Mực nước tại các sông đang lên nhanh, cảnh báo tiếp tục lên gây ra tình trạng ngập lụt tại các vùng trũng, thấp, khu vực ven sông, bãi bồi ngoài đê chính ảnh hưởng tới hoạt động giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp dân sinh, đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra tại các địa bàn xung yếu.
Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra tại các địa bàn xung yếu.


Kiểm tra tại các địa phương, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Ngô Đông Hải yêu cầu, các đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm công điện của UBND tỉnh, không được chủ quan, lơ là. Khẩn trương di chuyển ngay những hộ dân sinh sống ở ngoài đê vào nơi an toàn. Nắm chắc và chính xác các hộ dân và số nhân khẩu sinh sống tại các địa điểm đê, kè xung yếu để sẵn sàng phương án di chuyển vào nơi an toàn nếu xảy ra các tình huống xấu. Các lực lượng canh coi phải thường trực, liên tục kiểm tra, phát hiện ngay các mối nguy cơ, ẩn họa trên đê để tập trung xử lý, khắc phục ngay với phương châm không được để bị động, bất ngờ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, mỗi người dân cần bình tĩnh nhưng không được chủ quan, tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện, chủ động mọi phương án ứng phó với các tình huống lũ lụt. Phải sẵn sàng từ công tác lãnh đạo chỉ đạo đến triển khai thực hiện, đặc biệt là tại từng điểm xung yếu, từng địa bàn địa phương đều phải được đề cao và thực hiện trong mọi tình huống.

Lực lượng Công an phối hợp với các lực lượng chức năng và cấp ủy chính quyền địa phương khẩn trương ứng phó lũ trên sông.
Lực lượng Công an phối hợp với các lực lượng chức năng và cấp ủy chính quyền địa phương khẩn trương ứng phó lũ trên sông.


Được biết, để chủ động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra, Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị chức năng, các địa phương theo dõi, nắm chắc tình hình để có phương án phối hợp hiệu quả. Công an huyện, thành phố khẩn trương rà soát các điểm xung yếu trên địa bàn; huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp các lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở có phương án bảo vệ an toàn cho người dân, hỗ trợ di dời người và tài sản ở những nơi không đảm bảo an toàn theo phương châm 4 tại chỗ; phân công lãnh đạo tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc phòng chống mưa lũ tại các điểm xung yếu trên các tuyến, địa bàn toàn tỉnh. Tổ chức trực, ứng trực 100% quân số. Chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở bám sát, nắm chắc, thường xuyên báo cáo tình hình, diễn biến mưa lũ, tình hình nhân dân trên địa bàn dân cư. Sẵn sàng chủ động lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông; phân luồng, cắm biển cảnh báo đối với những khu vực nguy hiểm trên đường bộ và đường thủy; kiên quyết không để người và phương tiện đi qua khu vực nguy hiểm. Phối hợp với các lực lượng Công an trong tỉnh chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các hộ dân nuôi trồng thủy sản có biện pháp bảo vệ lồng, bè và các diện tích nuôi trồng thủy sản...

Bình Vân - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website