Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức

11/03/2017
Chiều 10/3/2017, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ đã đến thăm và làm việc với Trại giam Thủ Đức, đóng tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.


Thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị, Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Thủ Đức, Anh hùng lực lượng vũ trang đã chào mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác đến thăm, làm việc với Trại giam Thủ Đức; đồng thời, báo cáo tình hình và các mặt công tác của Trại giam thời gian qua trong việc quản lý và giáo dục phạm nhân. Trong đó, công tác trọng tâm năm 2017 của Trại giam Thủ Đức là thực hiện tốt việc quản lý, giáo dục phạm nhân bằng nhiều biện pháp theo đúng quy định của pháp luật; chú trọng thực hiện Luật Thi hành án hình sự và bảo đảm chế độ chính sách cho phạm nhân; quan tâm đến công tác đối thoại giữa ban lãnh đạo trại và các phân trại với phạm nhân, nhất là số phạm nhân vi phạm kỷ luật, nội quy của trại…
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với CBCS của Trại giam Thủ Đức.


Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của Trại giam Thủ Đức, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, dù điều kiện đất đai thổ nhưỡng của Trại rộng lớn và khắc nghiệt, nhưng với cơ sở vật chất hiện có cho thấy đóng góp của CBCS là rất lớn và đáng ghi nhận. Điều này được chứng minh qua 02 lần Trại được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và 03 cá nhân vinh dự nhận danh hiệu này. Đây là niềm tự hào của tất cả CBCS của Trại, nhưng mặt khác nó cũng là áp lực mà các CBCS phải luôn nỗ lực, phát huy truyền thống, xứng đáng với thành tích của đơn vị.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trò chuyện với CBCS của Phân trại 3.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng chia sẻ và cảm thông với những khó khăn, vất vả mà CBCS của Trại đang phải đối mặt như số lượng phạm nhân lớn, tính chất nhiều phạm nhân nguy hiểm hoặc mang bệnh truyền nhiễm… Qua đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn mong muốn CBCS Trại giam Thủ Đức luôn đoàn kết, đồng cam cộng khổ để cùng nhau vượt qua khó khăn; bố trí, quản lý số CBCS hiện tại cho hợp lý, tổ chức đào tạo và đào tạo lại nhằm đáp ứng yêu cầu công tác và đảm bảo quyền lợi cho các CBCS. Đồng thời, Trại cần thường xuyên giáo dục ý thức nâng cao cảnh giác, nghiệp vụ chuyên môn cho CBCS, không để sơ hở cho các đối tượng phạm nhân cá biệt gây rối, quậy phá, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của Trại; tổ chức lao động, cải tạo, sản xuất cho phạm nhân một cách hợp lý...
 

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên một số phạm nhân.


Cuối buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác đã đi thăm một số phân trại và động viên CBCS cùng các phạm nhân đang cải tạo tại đây./.

 

Phú Lữ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website