Tiền Giang: Công an thành phố Mỹ Tho tổ chức cấp căn cước cho các phạm nhân trong diện đặc xá năm 2024

25/09/2024
Ngày 23/9/2024, Công an thành phố Mỹ Tho,, tỉnh Tiền Giang phối hợp Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức cấp căn cước cho các phạm nhân trong diện đặc xá năm 2024 góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của người được đặc xá.

Nhằm quản lý chặt chẽ và giúp đỡ, hỗ trợ người được đặc xá năm 2024 sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, Công an thành phố Mỹ Tho đã chỉ đạo Công an phường, xã phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, thu thập, cập nhật, bổ sung thông tin cho các trường hợp phạm nhân được đặc xá năm 2024 đang chấp hành án tại các Trại giam, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ trên địa bàn thành phố. Qua rà soát, trên địa bàn thành phố có 05 trường hợp phạm nhân trong diện đặc xá năm 2024 đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Tiền Giang thuộc địa phận xã Tân Mỹ Chánh.

Sau khi hoàn tất việc thu thập, cập nhật, “làm sạch” dữ liệu, sáng ngày 23/9/2024, Tổ Cấp căn cước của Công an thành phố Mỹ Tho đã tổ chức thu nhận thông tin, lấy vân tay, chụp ảnh, thu nhận mống mắt cho 05 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2024 tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Quá trình thu nhận hồ sơ cho các phạm nhân đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, đúng quy định. Các phạm nhân trong diện đặc xá đều vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để họ sớm có giấy tờ tùy thân, hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống sau khi trở về địa phương. Theo dự kiến, thẻ căn cước sẽ được trao cùng ngày công bố Quyết định đặc xá năm 2024.

* Một số hình ảnh thu thập thông tin cấp căn cước cho phạm nhân trong diện đặc xá

 

 

 

 

Thanh Mai - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website