Sóc Trăng: Ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân

11/04/2024
Ngay sau khi nhận được Công điện số 01 ngày 10/4/2024 của Bộ Công an, sáng 11/4/2024, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân. Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chủ trì buổi Lễ.
Tỉnh Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do nắng nóng, xâm nhập mặn trong những năm qua. Do đó, Đại tá Phạm Quốc Việt chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an; Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chính quyền địa phương nắm tình hình những địa bàn đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch để lên kết hoạch hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân trong sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi. 
 
Toàn cảnh Lễ ra quân.
Toàn cảnh Lễ ra quân.
 
 
Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, phát huy tinh thần, xung kích, tình nguyện, tập hợp các nguồn nước đã vận động, phối hợp các đơn vị chức năng và Công an các địa phương tổ chức vận chuyển nước linh hoạt bằng nhiều hình thức đến tận nơi hỗ trợ cho bà con. Riêng lực lượng Hậu cần Công an tỉnh phối hợp với ngành liên quan chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con, nhất là đối với một số căn bệnh dễ xảy ra trong mùa nắng nóng...
 
Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo.
Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo.
 
 
Xác định đây là yêu cầu nhiệm vụ chính trị rất lớn của lực lượng Công an toàn tỉnh, bằng những hành động, việc làm thiết thực giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, với tinh thần lá lành đùm lá rách, tận tâm phục vụ nhân dân, ngay sau Lễ ra quân, Công an các đơn vị, địa phương đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp trên 4.000 thùng nước lọc để vận chuyển hỗ trợ cho bà con nhân dân.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã tổ chức xuất quân vận chuyển nước đến với những vùng nông thôn sâu đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt, nước sạch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
 
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức xuất quân.
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức xuất quân.

 

Diễm Hương - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website