Thứ trưởng Bùi Văn Thành làm việc về công tác đầu tư, quy hoạch mạng lưới các bệnh viện, nhà nghỉ dưỡng ngành Công an

20/05/2016
Ngày 20/5/2016, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc với các đơn vị chức năng về công tác đầu tư, quy hoạch mạng lưới các bệnh viện, nhà nghỉ dưỡng của ngành Công an.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về thực trạng mạng lưới các bệnh viện, nhà nghỉ dưỡng trong ngành Công an. Theo quy hoạch phát triển tổng thể hệ thống y tế Công an nhân dân đến năm 2020, 04 bệnh viện 19-8, 30-4, 199 và Y học cổ truyền trực thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật là tuyến cuối trong bậc thang điều trị của ngành Công an, đã được nâng cấp từ hạng II lên hạng I với quy mô từ 500 – 800 giường bệnh.

4 bệnh viện trên đã và đang được đầu tư, nâng cấp xây dựng theo quy mô mới nên cơ sở hạ tầng các bệnh viện tương đối đồng bộ; được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, từng bước chuyển giao và triển khai một số kỹ thuật tiên tiến như ghép tạng, mổ tim hở, các kỹ thuật trong điều trị ung thư…, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao cho cán bộ, chiến sỹ Công an và cho người dân. Đến nay, số lượng thu dung điều trị tại 4 bệnh viện tăng, công suất sử dụng giường bệnh tăng.
 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.



Về hệ thống các nhà nghỉ dưỡng, ngày 2/6/2009, Bộ trưởng Bộ Công an đã phê duyệt Quyết định quy hoạch tổng thể hệ thống nhà nghỉ dưỡng ngành Công an với 27 nhà nghỉ dưỡng được đầu tư, xây dựng và cải tạo, tổng số 4.790 giường, nằm trên địa bàn 23 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có 25 nhà nghỉ dưỡng được triển khai đưa vào hoạt động với tổng số 3026 giường, đạt 53% so với quy hoạch. Bình quân 1 năm, các nhà nghỉ dưỡng chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu cán bộ, chiến sỹ đến nghỉ dưỡng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Bộ về việc mở rộng, nâng cấp, đầu tư thêm cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế cho các bệnh viện; về chế độ, chính sách với cán bộ, chiến sỹ làm công tác y tế; việc thực hiện xã hội hoá các nhà nghỉ dưỡng của ngành để tăng nguồn thu và tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng nhà nghỉ dưỡng…

 

Toàn cảnh buổi làm việc.


Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đánh giá cao những đóng góp, cống hiến, nỗ lực của lực lượng y tế Công an nhân dân, đặc biệt là khối bệnh viện thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật trong việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, góp phần phục vụ công tác và chiến đấu của lực lượng Công an.

Trước thực trạng việc đầu tư cho hệ thống các bệnh viện từ nguồn ngân sách nhà nước còn gặp nhiều khó khăn, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và các lực lượng chức năng cần rà soát lại quy hoạch hệ thống bệnh viện, đưa ra các giải pháp vốn, kế hoạch đầu tư; xác định tổng nhu cầu vốn và hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, đăng ký theo luật định. Trong đó, cần phát triển Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện 30-4 thành bệnh viện đặc biệt để thu hút các nguồn vốn đầu tư. Về hệ thống các nhà nghỉ dưỡng, cần rà soát lại mạng lưới nhà nghỉ dưỡng, xác định quan điểm đầu tư và lộ trình đầu tư, đổi mới hình thức quản lý theo hướng năng động để tạo sự cạnh tranh; giao quyền cho các nhà nghỉ dưỡng trong việc tự chủ, tự hạch toán trong quản lý…/.

Lan Hồng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website