Bộ Công an - Báo Nhân Dân ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2024 - 2029

15/07/2024
Lượt xem: 270
Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an và Báo Nhân Dân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) trên Báo Nhân Dân giai đoạn 2018 - 2023; ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2024 - 2029.
Bộ trưởng Lương Tam Quang cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.


Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí lãnh đạo Ban Biên tập Báo Nhân Dân; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Báo Nhân Dân…

Thứ trưởng
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc Hội nghị.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền trong tiến trình cách mạng của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền góp phần quan trọng trong việc phản ánh về những hoạt động thầm lặng, cũng như những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm; tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, Hội nghị nhằm đánh giá những thành tích, thành tựu và chiến công, đồng thời chỉ ra những tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Từ đó, kịp thời bổ sung đề xuất hoàn thiện Chương trình phối hợp mới, thống nhất ký kết cùng thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Lương Tam Quang trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng 04 cá nhân thuộc Báo Nhân dân.
Bộ trưởng Lương Tam Quang trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng 04 cá nhân thuộc Báo Nhân Dân.


Báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2018 - 2023 tại Hội nghị cho biết: Bộ Công an và Báo Nhân Dân đã phối hợp thông tin, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị, thời sự quan trọng của đất nước; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an; các vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm và các lễ kỷ niệm, nhất là những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể.


Lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Báo Nhân Dân đã chủ động và có sự thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành, bám sát Chương trình phối hợp để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, các cơ quan báo chí CAND và Báo Nhân Dân triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đầy đủ các nội dung phối hợp. Công tác tuyên truyền luôn đảm bảo đúng định hướng, yêu cầu chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động và trách nhiệm của từng Công an đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sĩ Công an, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân Dân trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT; phòng chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; các biểu hiện suy thoái, biến chất, tiêu cực, tham nhũng lãng phí, quan liêu, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho Nhân dân. Đồng thời, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh…

Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo Nhân dân tặng Bộ trưởng Lương Tam Quang và Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo Nhân Dân tặng Bộ trưởng Lương Tam Quang và Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ.

 

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an vinh dự là một trong 07 tập thể được thuộc Bộ Công an được Báo Nhân dân tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc.
Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an vinh dự là một trong 07 tập thể được thuộc Bộ Công an được Báo Nhân Dân tặng Bằng khen.


Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền của Đảng trên lĩnh vực ANTT, Bộ trưởng Lương Tam Quang và Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã ký kết Chương trình phối hợp về công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND giai đoạn 2024 - 2029…

Bộ trưởng Lương Tam Quang và đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2029.
Bộ trưởng Lương Tam Quang và đồng chí Lê Quốc Minh ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2024 - 2029.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nêu rõ, nhìn lại các hoạt động phối hợp giữa Báo Nhân Dân và Bộ Công an trong giai đoạn 2018 - 2023 có thể thấy sự hợp tác hai Bên thời gian qua thật sự hiệu quả từ cấp Bộ đến các đơn vị, Công an địa phương, thậm chí xuống tận cấp huyện, xã. Thời gian tới, Báo Nhân Dân không chỉ đưa thông tin về các mặt công tác của Bộ Công an một cách chính xác và nhanh nhất, mà còn tiếp tục nỗ lực tăng tính sáng tạo để thông tin đến với độc giả hay và hấp dẫn hơn. Nhất trí với báo cáo đánh giá tổng kết cũng như nội dung thỏa thuận ký kết chương trình hợp tác trong giai đoạn 2024 - 2029, đồng chí Lê Quốc Minh tin tưởng công tác phối hợp giữa hai Bên thời gian tới sẽ đạt chất lượng, hiệu quả hơn nữa.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại Hội nghị.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Công an và Báo Nhân Dân giai đoạn 2018 - 2023; chân thành cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ quý báu của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên… Báo Nhân Dân trong việc tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND thời gian qua. Đồng thời mong muốn, Bộ Công an tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của Báo Nhân Dân trong thời gian tới.

Để thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Báo Nhân Dân trong giai đoạn mới, Bộ trưởng Lương Tam Quang đề nghị, các đơn vị chức năng trong CAND phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Báo Nhân Dân trong tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương về bảo đảm ANTT. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa lực lượng CAND – “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, “chỉ biết còn Đảng thì còn mình” với Báo Nhân Dân – Báo Đảng, Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng, ngọn cờ chính trị, tư tưởng của Đảng, phấn đấu tạo ra ngày càng nhiều các tác phẩm báo chí có tính lý luận và chính luận cao trên cơ sở tổng kết thực tiễn sôi động công tác bảo vệ ANTT.

Bộ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Bộ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung cụ thể đã được ký kết, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phóng viên báo chí nói chung, phóng viên, biên tập viên Báo Nhân Dân nói riêng thâm nhập, tìm hiểu thực tế cuộc sống, công tác, chiến đấu của lực lượng CAND; cung cấp thông tin kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện chủ trương chiến lược về bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND, các hoạt động của lực lượng CAND trên trận tuyến bảo vệ ANTT.

Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu, đơn vị thường trực chú ý phát hiện những vấn đề mới nảy sinh cần giải quyết và đề xuất biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp; đề xuất điều chỉnh nội dung hợp tác bảo đảm thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế và định hướng chiến lược phát triển của đất nước nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Phối hợp, hỗ trợ Báo Nhân Dân làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an ninh thông tin, truyền thông… tạo môi trường thực sự an ninh, an toàn, góp phần xây dựng Báo Nhân Dân thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện…

Bộ trưởng Lương Tam Quang với các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website