Bộ Công an: Tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm công tác Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP - AN) và triển khai nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 các trường CAND.

21/09/2010
Ngày 17/9/2010, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm công tác GDQP - AN và triển khai nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 các trường CAND.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, UVTW Đảng, Thứ trưởng Thường trực đã dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, vụ, cục trực thuộc Bộ, các học viện, nhà trường  Công an nhân dân và Công an các địa phương.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND báo cáo kết quả 10 năm thực hiện công tác GDQP-AN (2001- 2010). Theo đó, công tác GDQP-AN là một nhiệm vụ có tính chiến lược, đã được tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, bài bản, được quán triệt tới từng cán bộ, chiến sỹ. Công tác GDQP-AN  toàn dân đã được thực hiện rộng khắp, có chiều sâu. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan tuyên huấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, nhân dân trước âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch và phần tử xấu, đồng thời tuyên truyền, khích lệ quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, xây dựng và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Tổng kết 10 năm công tác giáo dục QP-AN và tổng kết công tác giáo dục đào tạo năm học 2009-2010, Học viện ANND và Trường Trung cấp ANND II được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, 13 trường được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; 27 đơn vị, 72 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã biểu dương những thành tích và kết quả đạt được trong công tác giáo dục QP-AN, những kết quả này đã góp phần làm chuyển biến nhận thức cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND và quần chúng nhân dân, tạo sức đề kháng mạnh mẽ trong công tác bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH. Thời gian tới các đơn vị chức năng cần tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo xây dựng chương trình đào tạo theo chủ trương và các đề án của Chính phủ về giáo dục QP-AN; bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy kiến thức QP-AN trong lực lượng CAND.

Về công tác giáo dục đào tạo trong các Học viện, nhà trường CAND, Thứ trưởng Thường trực yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới tư duy giáo dục đào tạo, tăng qui mô và chất lượng đào tạo với các hình thức thích hợp; quan tâm đào tạo, tuyển dụng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ bổ sung cho đội ngũ giáo viên của các trường.
Nguyễn Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website