Bộ Công an chúc mừng 15 nhà giáo CAND được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2011

18/11/2011
Sáng 17/11/2011, trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ Công an long trọng tổ chức Lễ chúc mừng các nhà giáo CAND được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2011 nhằm ghi nhận, biểu dương những nhà giáo có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học và đào tạo đại học trong lực lượng CAND.

Đồng chí GS, TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ. Tới dự buổi lễ có GS. TSKH Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh GS nhà nước; PGS.TS Đỗ Tất Ngọc, Chánh Văn phòng Hội đồng chức danh GS nhà nước; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Trường thuộc Bộ Công an, đại diện Hội đồng chức danh giáo sư ngành Khoa học an ninh và 15 nhà giáo CAND được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2011.

Trước đó, ngày 12/11/2011, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận chức danh giáo sư cho 34 nhà giáo và chức danh phó giáo sư cho 374 nhà giáo; trong đó, Bộ Công an có 02 giáo sư và 13 phó giáo sư.

02 tân giáo sư Trần Phương Đạt, Đinh Trọng Hoàn đều công tác tại Học viện Cảnh sát nhân dân. 13 tân phó giáo sư gồm 06 nhà giáo của Học viện Cảnh sát nhân dân (Nguyễn Đức Bình, Nguyễn Minh Đức, Vũ Văn Hiền, Trần Minh Hưởng, Hoàng Thị Bích Ngọc, Bùi Văn Thịnh); 03 nhà giáo của Học viện An ninh nhân dân (Phạm Đình Trường, Phan Xuân Tuy, Đỗ Hữu Vấn); 04 nhà giáo công tác tại các đơn vị: Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (Đỗ Ngọc Cẩn), Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI (Bùi Minh Giám), Vụ Pháp chế (Trần Vi Dân) và Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Hoàng Văn Trực). Nhà giáo Hoàng Thị Bích Ngọc đã vinh dự trở thành nữ Phó giáo sư đầu tiên của lực lượng CAND.
 

GS, TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng 15 tân giáo sư, phó giáo sư và các đại biểu tham dự buổi lễ



Tại buổi lễ, GS. TS Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao Bằng khen của Bộ cho 15 đồng chí vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư ngành khoa học An ninh năm 2011 về những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học của lực lượng CAND.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những đóng góp rất tích cực và hiệu quả, sự tâm huyết của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư và toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục trong toàn lực lượng CAND nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Bộ trưởng khẳng định kết quả mà 15 tân giáo sư, phó giáo sư có được là bằng chứng cho sự kiên trì và lòng say mê khoa học, vượt qua một chặng đường gian nan vất vả và đầy thử thách để được đứng vào hàng ngũ các nhà khoa học đầu ngành của lực lượng CAND. Quyết định của Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước là sự ghi nhận về những công lao, thành tích của 15 đồng chí đã đóng góp vào công tác giáo dục đào tạo. Đồng chí Bộ trưởng mong muốn các tân giáo sư, phó giáo sư tiếp tục phấn đấu, đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo và khoa học của ngành, cho lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi bằng những công trình nghiên cứu, những sản phẩm khoa học có giá trị và trở thành tấm gương mẫu mực cho các thế hệ cán bộ, giáo viên và học viên đi sau noi theo.

Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị chức năng thuộc Bộ và các học viện, trường CAND phải có quy hoạch mang tính chiến lược về xây dựng và nâng cao đội ngũ giáo viên; quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo sư, phó giáo sư trong lực lượng CAND và đội ngũ cán bộ khoa học của ngành, phát huy hết khả năng trong việc nghiên cứu, giảng dạy; đặc biệt, coi trọng xây dựng và củng cố sự đoàn kết nhất trí trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo môi trường giáo dục tốt, khắc phục bệnh thành tích, chống các biểu hiện tiêu cực và ngăn chặn tệ nạn xã hội thâm nhập, tác động vào nhà trường…

Thay mặt các nhà giáo của ngành Công an vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư, GS.TS Trần Phương Đạt xin hứa sẽ tiếp thu những lời căn dặn, chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, tiếp tục phấn đấu bền bỉ, không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được, đem hết tinh thần và sức lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà và của lực lượng Công an nhân dân./.
 

An Thi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website