Bộ Công an gặp mặt các cơ quan báo chí

16/12/2011
Ngày 15/12/2011, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt với các cơ quan báo chí để thông báo tình hình, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng Công an nhân dân (XDLL CAND) năm 2011; định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm của lực lượng Công an năm 2012; đồng thời trao đổi một số vấn đề về phối hợp thông tin tuyên truyền báo chí.

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì buổi họp báo. Dự buổi gặp mặt báo chí có Thiếu tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ - Người phát ngôn Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an.

Về phía các cơ quan báo chí, đến tham dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo và phóng viên 46 cơ quan báo chí thuộc các ban, ngành TW, Hà Nội và lực lượng CAND.

Năm 2011, bên cạnh những mặt thuận lợi rất cơ bản, công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội nói chung, hoạt động của lực lượng CAND nói riêng cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn. Song lực lượng CAND đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh, trật tự; tích cực phối hợp với các ngành, các cấp chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội, đối ngoại quan trọng, các ngày lễ lớn của dân tộc; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các Hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam. Đặc biệt bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Chủ động, kịp thời phát hiện giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh, khiếu kiện, đình công, kiến nghị với Đảng, Nhà nước có sự điều chỉnh, bổ sung sửa đổi về chính sách đảm bảo an sinh xã hội; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết không để diễn biến phức tạp.

Mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung vào 18 địa bàn trọng điểm. Điều tra, khám phá 37.133 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 74,9% (năm 2010 là 71%). Bắt, xử lý 54.427 đối tượng; triệt phá 3.705 băng nhóm tội phạm; bắt 14.662 vụ cờ bạc, xử lý 64.204 đối tượng; bắt 883 vụ mại dâm, xử lý 3.601 đối tượng; lập 2.349 hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Phát hiện 15.130 vụ phạm tội về kinh tế, tham nhũng với 13. 055 đối tượng, nhiều hơn 7,4% so với năm 2010. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là ở khu công nghiệp, đô thị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện. Đã phát hiện, xử lý 7.868 vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường (so với năm 2010 tăng 36%). ) Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy đã được lãnh đạo Công an các cấp tập trung chỉ đạo quyết liệt, phát hiện, bắt giữ 18.429 vụ, 26.153 đối tượng, thu giữ 235,17 kg heroin và nhiều loại ma túy khác; so với năm 2010, bắt giữ nhiều hơn 4.029 vụ, 4.290 đối tượng. Vì vậy đã góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm.

Tổ chức thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Đại đa số cán bộ chiến sỹ trong lực lượng CAND vững vàng về chính trị, yên tâm về tư tưởng, có ý chí phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành nhiệm vụ.
 

 


Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chia sẻ những khó khăn, thách thức với nhiệm vụ đảm bảo ANTT và XDLL của Bộ Công an; đồng thời phát biểu những ý kiến rất cụ thể trong việc phối hợp, chia sẻ thông tin giữa Bộ Công an và các cơ quan báo chí, đề nghị Bộ Công an chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tăng cường hợp tác thường xuyên giữa Bộ Công an và các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các báo, đài và các phóng viên chuyên trách…

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định những thành tích của lực lượng Công an nhân dân đạt được trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực công tác có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của cơ quan, thông tấn báo chí, phóng viên trong và ngoài lực lượng CAND. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đánh giá cao những ý kiến phát biểu của các đại biểu về việc đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả của cơ chế cung cấp thông tin. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng yêu cầu phóng viên các cơ quan báo chí thực hiện theo đúng quy định của Luật Báo chí và các quy định của pháp luật trong việc trao đổi và phản ánh thông tin trên báo chí.

Với những biểu hiện sai sót, vi phạm của CBCS Công an, đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị các cơ quan báo chí trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin và phối hợp với Bộ Công an làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của ngành Công an. Tránh tập trung đưa lên mặt báo, nhất là các tiêu đề gây kích động dư luận, những thông tin chưa được kiểm chứng, dẫn tới các phản ứng xấu, tác động dây chuyền, làm giảm uy tín và sức chiến đấu của lực lượng CAND.

Bộ Công an rất mong được sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó./.
 

H. Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website