Bộ Công an gặp mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIII

21/05/2012
Nhằm tăng cường quan hệ phối hợp công tác giữa Bộ Công an với các cơ quan chuyên trách của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội, chiều 20/5/2012 tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các đồng chí trong Thường vụ Ủy ban Quốc phòng và An ninh (QP&AN) của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội khóa XIII là Công an tham dự kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc gặp mặt; cùng tham dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực; Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng; Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ Công an. Phía khách mời có đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban và các đồng chí trong Thường vụ  Ủy ban QP&AN của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội là Công an; các phóng viên báo chí dự và đưa tin.

 

Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt.


Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn lãnh đạo Ủy ban QP&AN, các đại biểu Quốc hội là Công an đã đến tham dự cuộc gặp mặt đông đủ.

Đồng chí Bộ trưởng đã thông báo tóm tắt một số tình hình và kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự; kết quả hội thảo tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi bổ sung Hiến pháp năm 1992, kết quả tham gia xây dựng các dự án Luật của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian qua. Hiện nay, cùng với các công việc thường xuyên, Bộ Công an đang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21/5/2012. Bộ Công an đã tập hợp trả lời 52 kiến nghị của cử tri có liên quan đến lĩnh vực công tác Công an do các Đoàn đại biểu và đại biểu Quốc hội gửi đến.

Để tăng cường phối hợp công tác giữa Bộ Công an với các cơ quan chuyên trách của Quốc hội mà trước tiên là với Ủy ban QP&AN ngày càng có hiệu quả hơn, đồng chí Bộ trưởng đề nghị xúc tiến nhanh việc xây dựng các quy chế phối hợp thông tin, tăng cường sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan chuyên trách của Quốc hội với Bộ Công an trong việc xây dựng các dự án Luật có liên quan…

Thay mặt Thường vụ Ủy Ban QP&AN của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban phát biểu cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, tổ chức buối gặp mặt tạo điều kiện cho Thường vụ Ủy ban QP&AN cũng như các đại biểu Quốc hội có điều kiện nắm bắt thêm thông tin, gặp gỡ trao đổi những vấn đề cùng quan tâm; đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ tích cực có hiệu quả của Bộ Công an với Ủy ban QP&AN thời gian qua và mong muốn thời gian tới quan hệ phối hợp sẽ tăng cường hơn.

Sau khi đồng chí Chủ nhiệm Ủy Ban QP&AN thông tin một số tình hình, nội dung quan trọng sẽ được thảo luận và quyết định tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, các đại biểu dự họp đã phát biểu ý kiến trao đổi những vấn đề cùng quan tâm.

Cuộc gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật và trang trọng./.

        

Văn Tiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website