Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban toàn quốc sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

24/02/2015
Ngày 24/2/2015, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

Quang cảnh Hội nghị giao ban.


Báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (từ 15/2 đến 23/2/2015- ngày 27 đến mùng 5 Tết), Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an nêu rõ: Quán triệt, triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và các lễ hội đầu năm. Đồng chí Bộ trưởng, các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, lãnh đạo Công an các cấp đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác thường trực chiến đấu, bảo vệ Tết ở các đơn vị, các địa bàn trọng điểm; chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề, các vụ việc phức tạp về ANTT…

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, ngay từ đầu tháng 1/2015, Công an các địa phương đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huy động các ngành, đoàn thể, tăng cường vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT. Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và Công an các tỉnh, thành phố đã tăng cường hàng vạn cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở để nắm tình hình, đồng thời đảm bảo quân số ứng trực, làm việc trong các ngày Tết. Chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT; phát hiện, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nổi lên, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán.

 
 Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác đảm bảo ANTT đêm Giao thừa tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.


Tình hình ANTT trên toàn quốc trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được đảm bảo tốt hơn Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014: Đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, các điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa; không để xảy ra khủng bố, phá hoại; hoạt động của các loại tội phạm, các vụ trọng án đều giảm so với Tết năm 2014. Theo thống kê, từ ngày 15/2/2015 đến 23/2/2015 (09 ngày nghỉ Tết) xảy ra 640 vụ phạm pháp hình sự (giảm 135 vụ = 17,4%)… Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, khám phá 287 vụ, bắt giữ 365 đối tượng hình sự; 85 đối tượng ma túy; 1.353 đối tượng cờ bạc; 101 đối tượng truy nã; 156 đối tượng bỏ trốn sau khi gây án…; khám phá nhiều vụ buôn lậu thuốc lá ngoại, đường nhập lậu, rượu ngoại nhập lậu số lượng lớn…; bắt, xử lý 253 vụ, 287 trường hợp liên quan đến pháo, thu 794,4 kg pháo, 1.187 quả pháo các loại, 146 cây pháo, 922 viên pháo và 14 hộp pháo. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đã giảm 28 vụ, 47 đối tượng. Nhìn chung tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi giảm hẳn so với năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng lẻ tẻ xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong đêm Giao thừa, chỉ là ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, người dân đốt pháo tự chế hoặc mua pháo của Trung Quốc về đốt. Đã xảy ra 536 vụ tai nạn giao thông, làm 317 người chết, 509 người bị thương. So với Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 giảm về số vụ, số người bị thương, nhưng số người chết tăng, chủ yếu do bất cẩn của người tham gia giao thông… Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý 39.833 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 223 ô tô, 8.028 mô tô, tước 1.380 giấy tờ xe các loại. Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo tốt hơn Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, đua xe trái phép. Xảy ra 68 vụ cháy (giảm 16 vụ), không có người chết, bị thương 05 người, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 13,2 tỷ đồng. Nhìn chung, các hoạt động đón Tết, vui Xuân của nhân dân được đảm bảo an toàn…

Các lực lượng đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ; thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với can, phạm nhân trong dịp Tết.


Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban.


Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân đảm bảo tốt an ninh trật tự, góp phần quan trọng vào không khí vui tươi, phấn khởi của nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; không chủ quan, mất cảnh giác để tội phạm có điều kiện hoạt động. Theo đó, cần tăng cường công tác nắm tình hình; đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, các hội nghị, sự kiện chính trị quan trọng, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm, như trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản; tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chú trọng các mặt công tác phòng, chống cháy, nổ; thực hiện tốt chính sách đối với can phạm, phạm nhân, bảo vệ an toàn các cơ sở giam giữ... Thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ; kịp thời biểu dương, nhân rộng các nhân tố tích cực, các điển hình tiên tiến trên các mặt công tác, góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ hăng say công tác, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ năm 2015.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đánh giá cao và biểu dương hoạt động của các cơ quan báo chí trong lực lượng Công an nhân dân đã kịp thời phản ánh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm cùng những chiến công, thành tích của các đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân; góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Kim Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website