Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

28/09/2022
Lượt xem: 1745
Chiều 28/9/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiến hành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Đoàn Thị Thanh Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên cùng đại diện các sở, ban, ngành...

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 


Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã thông tin đến bà con cử tri huyện Kim Động về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, các cử tri huyện Kim Động đã phát biểu, kiến nghị tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề như: việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội; cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức; cải cách sách giáo khoa; xây dựng nhà ở trên phần đất thuộc hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi đã được quy hoạch đất ở từ trước đây; thuốc chữa bệnh cho nhân dân…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, đồng chí Trần Quốc Văn đã tiếp thu ý kiến; đồng thời trao đổi, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Văn giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri.


Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri là rất xác đáng, có căn cứ, phản ánh nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri đối với các đại biểu Quốc hội và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng tiếp thu, ghi nhận để tổng hợp báo cáo, chuyển tải tới Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và thông báo kết quả đến bà con cử tri theo đúng quy trình, quy định. 

Đối với các ý kiến, kiến nghị, đề nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí Bộ trưởng đề nghị các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chủ động có văn bản trả lời gửi tới các cử tri có ý kiến, kiến nghị nêu trên; đồng thời lưu ý, đối với những trường hợp cần phải có một thời gian nhất định để giải quyết mới xong thì phải nêu rõ thời gian chậm nhất để cử tri biết, theo dõi hoặc cộng tác khi cần thiết; kết quả thông tin cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để thực hiện chức năng giám sát.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 


Trả lời cụ thể một số vấn đề cử tri quan tâm, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, hiện nay, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang nghiên cứu việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học thế hệ thứ 3 khi tham gia kháng chiến. Các đại biểu sẽ có ý kiến kiến nghị để chính sách sớm được triển khai thực hiện. 

Riêng các trường hợp hồ sơ tồn đọng gửi tới Cục Người có công chủ yếu là các hồ sơ còn thiếu chứng cứ, Chính phủ đã ban hành Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng năm 2020 để giải quyết vấn đề này. Do đó, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên, của huyện Kim Động khẩn trương xác minh, rà soát các trường hợp còn tồn đọng nói trên để trả lời bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

Về vấn đề cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức, hiện nay, Bộ Nội vụ và các bộ, ngành đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng lộ trình cụ thể để thực hiện chính sách tiền lương mới, trên cơ sở tình hình kinh tế - xã hội và khả năng ngân sách Nhà nước để đề xuất thời điểm thực hiện phù hợp. 

Chia sẻ với cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, đổi mới giáo dục là vấn đề rất lớn, trong đó đổi mới chương trình sách giáo khoa nhận được sự quan tâm cao của người dân. Việc thực hiện đổi mới sách giáo khoa theo định hướng của Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng thời tiếp thu xu thế của thế giới, phù hợp với điều kiện của Việt Nam phải được tính tới tính ổn định của nội dung, khả năng sử dụng lại nhiều lần của các bộ sách giáo khoa sau khi hoàn thành lộ trình đổi mới, tiến tới thực hiện số hóa, triển khai sách giáo khoa điện tử trong tương lai...

Dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao 100 máy tính tặng các trường học tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. 

Bộ trưởng Tô Lâm trao máy tính tặng các trường học huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. 

 

Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website