Đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và xây dựng nông thôn mới

04/12/2013
Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII, ngày 3/12/2013, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã tiếp xúc cử tri của đơn vị bầu cử số 6 huyện Gia Viễn gồm 3 xã Gia Phú, Gia Phương và Gia Thịnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại tướng Trần Đại Quang đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII, nhấn mạnh: đây là kỳ họp lịch sử với việc Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp năm 1992 sửa đổi và 8 dự án luật, nghị quyết quan trọng, trong đó có Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy và Nghị quyết của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm...
 

Đại tướng Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri của đơn vị bầu cử số 6, huyện Gia Viễn (Ninh Bình). Ảnh: Bằng Giang.



Quốc hội cũng đã cho ý kiến vào 10 dự án luật quan trọng, như dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh và quản lý cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, dự án Luật Xây dựng, dự án Luật Bảo vệ môi trường... Quốc hội cũng đã thảo luận cho ý kiến về các báo cáo của Chính phủ về kinh tế, xã hội, phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm...

Đồng chí cũng đã thông báo về tình hình và những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đối ngoại của đất nước; tình hình, kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thời gian qua và khẳng định: Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã được Bộ Công an tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác điều tra, xử lý tội phạm. Do vậy, đã kiềm chế sự gia tăng của tội phạm; các mục tiêu, nhiệm vụ công tác phòng, chống tội phạm trong Nghị quyết số 37/2012/QH13 của Quốc hội cơ bản đạt được, góp phần quan trọng giữ vững an ninh, trật tự, tạo điều kiện cho ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Đại tướng Trần Đại Quang đã hoan nghênh, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, có trách nhiệm của cử tri và đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Bình chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và việc làm; giải quyết vấn đề  thủy lợi cho vùng chiêm trũng, xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở. Triển khai các giải pháp đào tạo và dạy nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, nhất là lao động nông thôn; có các biện pháp bảo vệ, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương.

Đại tướng Trần Đại Quang cũng đề nghị cử tri tích cực tham gia hơn nữa vào công tác phòng ngừa, đấu tranh chống vi phạm pháp luật và tội phạm; tăng cường mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong việc giáo dục thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên để giải quyết tình trạng người chưa thành niên phạm tội và các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới an toàn, văn minh và phát triển.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website