Đoàn đại biểu cao cấp Bộ Nội vụ Singapore thăm chính thức Việt Nam và Bộ Công an

29/08/2012
Nhận lời mời của Bộ Công an Việt Nam, Đoàn đại biểu cao cấp Bộ Nội vụ Singapore do Ngài Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ điều phối An ninh quốc gia và Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Singapore dẫn đầu sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27/8 đến 29/8/2012. 

Chiều 27/8/2012, tại trụ sở Bộ Công an, lễ đón chính thức Đoàn được tổ chức trọng thể, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì lễ đón; tham dự buổi tiếp có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện liên quan...

 

Ngài Tiêu Chí Hiền và Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng các đại biểu tại buổi Hội đàm.


Ngay sau lễ đón, Thượng tướng Trần Đại Quang cùng Ngài  Tiêu Chí Hiền tiến hành Hội đàm. Thay mặt Bộ Công an Việt Nam Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Ngài Tiêu Chí Hiền và các thành viên sang thăm chính thức Việt Nam; Thượng tướng Trần Đại Quang đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Singapore và tin tưởng rằng, chuyến thăm này sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai Bộ thông qua việc ký Gia hạn Thỏa thuận hợp tác phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia. Bộ Công an Việt Nam đề nghị hai bên tăng cường trao đổi thông tin về tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm khủng bổ quốc tế, mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao… liên quan đến công dân của hai nước. Đây là chuyến thăm đánh dấu sự kiện lần đầu tiên hai Bộ tổ chức giao lưu thể thao, qua đó thắt chặt thêm sự hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa hai bên. Thượng tướng Trần Đại Quang khẳng định mối quan hệ hợp tác hai nước đang không ngừng được củng cố và phát triển. Trong đó mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Singapore đã không ngừng phát triển về mọi mặt và trên nhiều lĩnh vực; hàng năm hai bên đều cử các đoàn cấp cao sang thăm và làm việc, thông tin nội dung hợp tác trên các lĩnh vực như phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu hộ cứu nạn; đặc biệt trong chuyến thăm này Bộ Nội vụ Singapore đã trao tặng 02 xe mô-tô cứu hỏa cho Bộ Công an Việt Nam, ngoài ra còn giúp đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ cấp cao của Bộ Công an Việt Nam. Bộ Công an Việt Nam cũng tiếp nhận và đào tạo tiếng Việt cho cán bộ Cơ quan thực thi pháp luật Singapore.

Ngài Tiêu Chí Hiền bày tỏ vui mừng dẫn đầu Đoàn đến thăm Việt Nam và Bộ Công an, được lãnh đạo Bộ Công an đón tiếp trọng thị, giành cho Đoàn những tình cảm hết sức ấn tượng và cho rằng kết quả hợp tác thời gian qua là cơ sở tốt đẹp cho hai bên mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Tại cuộc Hội đàm Ngài Tiêu Chí Hiền đã trao đổi một số tình hình của Singapore và một số lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Về mối quan hệ hợp tác, hai bên khẳng định cần có các biện pháp tích cực nâng cao hơn nữa việc hợp tác cho xứng tầm với tiềm năng của hai bên, nhất là tiếp tục tăng cường thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật hai nước trên các lĩnh vực hợp tác phòng, chống tội phạm, PCCC và cứu hộ cứu nạn cũng như đào tạo cán bộ…

Sau cuộc Hội đàm Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Ngài Tiêu Chí Hiền đã chứng kiến buổi trao tặng 02 mô-tô chữa cháy của Bộ Nội vụ Singapore cho Bộ Công an Việt Nam./.
 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website